Đảm bảo duy trì nguồn cung thực phẩm cho Hà Nội

Trước ảnh hưởng phức tạp của bão số 3 cũng như sạt lở, ngập lụt ở nhiều địa phương các tỉnh phía Bắc, nhiều siêu thị, hệ thống phân phối lớn đang nỗ lực đảm bảo nguồn thực phẩm tươi sống.

Nhà phân phối thu mua khu vực miền Bắc, Công ty TNHH Aeon Việt Nam, cho biết hiện nguồn cung các loại rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống tại các tỉnh thành khu vực phía Bắc đang có hiện tượng khan hiếm. Để duy trì và đảm bảo nguồn cung, họ đã tăng cường nhập từ khu vực phía Nam.

Bà Trần Thu Quỳnh, Giám đốc Thu mua Khu vực miền Bắc, Công ty TNHH Aeon Việt Nam, cho hay: “Khi mà cơn bão đi qua, các hiện tượng lũ lụt ảnh hưởng đến chất lượng rau ăn lá cũng như hạn chế nguồn cung từ một số vùng như Mộc Châu, Lào Cai. Về phía siêu thị thì bên cạnh rau ăn lá chúng tôi cũng cung cấp nhiều mặt hàng khác như rau quả, rau củ từ Đà Lạt ra. Chúng tôi cố gắng hết sức để có thể đảm bảo các mặt hàng về rau được cung cấp ổn định, cũng như giá cả ổn định”.

Nguồn cung các loại rau, củ, quả tại các tỉnh thành khu vực phía Bắc đang có hiện tượng khan hiếm.

Còn tại hệ thống đại siêu thị BigC, nguồn cung hàng hóa tăng 80-100%. Người dân có xu hướng mua tích trữ các mặt hàng như sữa, đồ khô và đặc biệt là các mặt hàng tươi sống dẫn đến có thời điểm hết hàng cục bộ. Tuy  nhiên, nguồn cung vẫn được đảm bảo.

Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành khối cửa hàng Big C/GO! khu vực Hà Nội và miền Bắc, cho biết: “Trong những thời điểm nhất định chúng tôi cũng không đáp ứng đủ. Tuy nhiên, nhìn chung trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là năng lực của các nhà cung cấp thì chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu tăng lên của nhà cung cấp. Với hai yếu tố, thứ nhất là hệ thống kho bãi hiện nay dự trữ tại cửa hàng tăng gấp 10 lần lượng bán hàng hàng ngày và lượng hàng đó sẵn sàng để chúng tôi mang ra kho khác. Thứ 2 là các nhà cung cấp mà chúng tôi đã làm việc trong hai ngày qua thì tất cả các đơn hàng số lượng tăng lên, cho dù những mặt hàng số lượng không thể tăng như bình thường mà tăng 10, 20 lần thì các nhà cung cấp đều thông tin là không có vấn đề về mặt nguồn cung”.

Nhiều siêu thị, hệ thống phân phối lớn đang nỗ lực đảm bảo nguồn thực phẩm tươi sống và rau củ quả.

Bộ Công thương cho biết, tại Hà Nội, hệ thống bán lẻ và các chợ, nguồn cung hàng hóa thiết yếu vẫn cơ bản được đảm bảo. Các mặt hàng rau, củ, quả có tăng do mưa, ngập khiến rau bị hỏng và khó khăn trong thu hoạch và vận chuyển. Tuy nhiên, các mặt hàng này đã được chủ động điều chuyển từ nguồn hàng các tỉnh phía Nam để đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân.

Bộ Công Thương cũng sẽ thực hiện việc điều tiết giữa các tỉnh, thành phố đang bị ảnh hưởng của mưa, lũ với các tỉnh, thành phố khác khi có đề nghị của địa phương, nhằm bảo đảm duy trì cung ứng hàng hóa thiết yếu. Khuyến cáo người dân dự trữ nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức một số chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra.

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4 khiến nhiều địa phương ở miền Trung bắt đầu có mưa lớn kéo dài.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến cho dự thảo Quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.

Sau những cung đường gập ghềnh đá hộc, sỏi cuội, cheo leo mép vực, thậm chí phải cuốc bộ hàng cây số, kíp phóng viên Đài Hà Nội tiếp cận khu nuôi thủy sản của xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lài Cai và tận chứng sự tàn phá của mưa lũ, nhiều hộ dân nuôi cá tầm ở đây đã trắng tay, hàng chục tỷ đồng cuốn theo cơn lũ.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới/bão, từ ngày 18-20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm, cục bộ có nơi trên 500 mm.