Đảm bảo kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII

Sáng 31/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương về hoàn thiện kế hoạch thực hiện quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (quy hoạch điện VIII).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh việc xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII phải tập trung vào tính khả thi, xác định rõ trách nhiệm. Bên cạnh đó phải bảo đảm được an ninh năng lượng và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, tính toán kỹ tổng công suất nguồn điện, nhu cầu phụ tải và kế hoạch thực hiện hàng năm, đáp ứng nhu cầu phát triển của từng vùng miền. Bộ Công thương và các cơ quan liên quan thực hiện đúng quy định pháp luật trong xây dựng, triển khai kế hoạch để quy hoạch điện VIII bảo đảm tính bao quát, không để xảy ra thiếu điện trong những năm tiếp theo; xác định trách nhiệm của Trung ương, địa phương trong triển khai các dự án nguồn điện, hạ tầng truyền tải cũng như của cơ quan dự báo nhu cầu làm cơ sở xây dựng kế hoạch.

Báo cáo tại cuộc họp cho thấy, một trong những mục tiêu quan trọng của kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII là khắc phục tình trạng mất cân đối nghiêm trọng giữa các vùng miền, cơ cấu giữa các nguồn điện, giữa nguồn và truyền tải.

Tại cuộc họp, lãnh đạo một số địa phương đề nghị được nới room đối với các nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời áp mái, điện áp mái, điện sinh khối… Một số ý kiến quan tâm đến định hướng phát triển cũng như quy trình, thủ tục điện gió ngoài khơi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những công nghệ mang tính đột phá như: Kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình, công nghệ bản sao ảo, phép phân tích sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ là bệ phóng đưa ngành Hàng không vũ trụ và quốc phòng của Việt Nam tiến vào thế kỷ thứ XXI.

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) vừa công bố thông tin về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016. Theo đó, HAGL tiếp tục chậm trả gốc và lãi trái phiếu do chưa đủ nguồn thu từ khoản nợ của HAGL Agrico và chưa thanh lý được một số tài sản không sinh lợi của công ty.

Đưa máy móc, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp là một trong những mục tiêu mà Chính phủ đặt ra trong Nghị quyết 69 về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam nhằm thúc đẩy "tri thức hóa" nông dân.

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 12/2024 quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm mới nhất áp dụng tại các ngân hàng từ ngày 1/7 đã có nhiều điều chỉnh, xu hướng nhích tăng với mức từ 0,1-0,6%/năm tùy từng kỳ hạn.

Theo Cục thống kê Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ.