Đảm bảo Lễ giỗ Tổ Hùng Vương trang nghiêm, an toàn

Dự kiến trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm nay sẽ có hàng triệu lượt đồng bào và du khách hành hương về Đất Tổ. Chính vì vậy, lực lượng chức năng đã triển khai phương án tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại khu di tích lịch sử Đền Hùng - tỉnh Phú Thọ, tạo thuận lợi cho nhân dân thăm viếng mộ Tổ.

Những ngày qua, khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng đã đón rất đông người dân và du khách thập phương tham quan, trẩy hội. Để phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn, các trục đường chính dẫn vào khu di tích đều có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện. Tại bãi đỗ xe trung tâm, các phương tiện ra vào trật tự, nề nếp. Tất cả đã khiến cho hành trình về với Đất Tổ thêm hân hoan, phấn khởi.

Để phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn, các trục đường chính dẫn vào khu di tích đều có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện.

Không chỉ có vậy, với sự tham gia của hơn 2.000 lượt đoàn viên thanh niên tình nguyện vào công tác vệ sinh môi trường, hướng dẫn, giúp đỡ du khách đã mang lại hiệu quả tích cực, trong xây dựng và khẳng định hình ảnh lễ hội Đền Hùng là lễ hội mẫu mực, văn minh của cả nước. Sự trách nhiệm, tâm huyết của các tình nguyện viên trẻ cũng đã góp phần quan trọng trong việc giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp của khu di tích lịch sử Đền Hùng. Ngoài ra, việc bố trí, sắp xếp các điểm kinh doanh cũng đã được chú trọng và bảo đảm không để xảy ra tình trạng bán hàng không đúng nơi quy định, ảnh hưởng đến mỹ quan tổng thể của khu di tích.

Không chỉ có vậy, với sự tham gia của hơn 2.000 lượt đoàn viên thanh niên tình nguyện vào công tác vệ sinh môi trường, hướng dẫn, giúp đỡ du khách đã mang lại hiệu quả tích cực.

Với những giá trị văn hóa tâm linh, tín ngưỡng được vun đắp qua nhiều thế hệ, Giỗ Tổ Hùng Vương đã trở thành điểm tựa tinh thần, điểm hội tụ văn hóa tâm linh là biểu tượng của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

Dù ở phương trời nào, người Việt Nam đều nhớ ngày Giỗ Tổ, đều hướng về vùng đất cội nguồn, như câu nói "Dù ai đi ngược về xuôi - Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng Mười tháng Ba". Đây là dịp tri ân công đức tổ tiên, hướng về cội nguồn và bồi đắp thêm niềm tự hào là tâm niệm và tấm lòng của mỗi người con khi hướng về Đất Tổ, hướng về các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiến tranh đi qua gần nửa thế kỷ, để lại nhiều đau thương, mất mát. Lắng nghe những ký ức được kể bằng kỷ vật thời chiến là một cách để mỗi người thêm hiểu, thêm trân trọng sự hy sinh lớn lao của các thế hệ cha anh.

Ngày 30/4/1975, chiến dịch Hồ Chí Minh đại thắng, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Bộ Công an đang nâng cấp ứng dụng VNeID để tích hợp tính năng an sinh xã hội trên ứng dụng. Ngay trong tháng 4, khi người dân dùng tài khoản định danh mức độ 2 truy cập, đã có thể nhìn thấy mục này trên ứng dụng. Để chi trả được tiền, ứng dụng sẽ tích hợp tài khoản thanh toán cho những người thuộc diện được hỗ trợ.

Hiện nay, hầu hết các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn đang tổ chức thi công xuyên lễ. Dù dưới tiết trời 40 độ C nhưng trên mỗi công trường, những người công nhân vẫn miệt mài thi công với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đảm bảo công trình về đích đúng hạn.

Những cựu chiến binh tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh năm xưa bồi hồi xúc động chia sẻ kỷ niệm với những người bạn chiến đấu, nhớ về một thời oanh liệt.

Dịp nghỉ lễ này, đông đảo đồng bào, kiều bào từ khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào miền Nam đã tìm về Hà Nội, viếng lăng Bác Hồ, thể hiện tấm lòng biết ơn sâu nặng, nhớ về nguồn cội. Mặc dù sáng 30/4, thời tiết khá nóng nhưng cũng rất đông người dân đã đến Quảng trường Ba Đình, xếp hàng lần lượt vào thăm Bác, thể hiện sự thành kính với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.