Đảm bảo ứng trực cấp cứu 24/24 giờ trong dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ là dịp để mọi người sum họp, đoàn tụ bên gia đình hoặc du lịch tại những vùng đất mới. Nhưng với các y, bác sĩ thì không có ngày nào ngơi nghỉ. Trong những ngày này, ngành Y tế Hà Nội đã và đang ứng trực cấp cứu nội và ngoại viện 24/24 giờ để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Tại Trung tâm cấp cứu 115, trung bình mỗi ngày, Trung tâm tiếp nhận 1.500 cuộc gọi hỗ trợ trong đó có đến 150 cuộc gọi cấp cứu.

Với khối lượng cộng việc như vậy, để đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân trong những ngày nghỉ lễ, Trung tâm đã bố trí trực  theo 4 cấp, đồng thời phân công 16 kíp trực theo 16 xe cấp cứu lưu động tại Trung tâm và 8 Trạm vệ tinh trên địa bàn thành phố để cấp cứu, vận chuyển người bệnh không may bị ốm đau, tai nạn... đến các bệnh viện gần nhất phù hợp với từng chuyên khoa. Ngoài ra, đơn vị còn đảm bảo công tác y tế cho các sự kiện chính trị văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố.

Trung tâm Cấp cứu 115 đã bố trí 16 kíp trực theo 16 xe cấp cứu lưu động tại Trung tâm và 8 Trạm vệ tinh trên địa bàn thành phố

Còn tại Trung tâm cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, việc  ứng trực thường xuyên sẽ tiếp nhận từ 200 đến 250 bệnh nhân đa chấn thương, ngoại khoa, nội khoa và Nhi khoa. Trung tâm còn có sự hỗ trợ của các y bác sĩ từ các chuyên khoa của Bệnh viện xuống trực để phối hợp cấp cứu người bệnh tốt nhất.

Thạc sĩ, bác sĩ Lương Văn Chương, Trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, hiện tại bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư y tế, máy móc thiết bị như: máy thở, máy siêu âm, máy chụp Xquang để đáp ứng tốt nhất trong công tác cấp cứu người bệnh.

Với tinh thần phục vụ kịp thời công tác khám chữa bệnh cho người dân, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế không được đùn đẩy, từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào; chủ động phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, toàn ngành ứng trực xử lý ngộ độc thực phẩm, phòng chống cháy nổ, tai nạn dễ xảy ra trong kỳ nghỉ lễ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nối tiếp thành công của những ca ghép gan từ người cho chết não, ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lần đầu tiên đã thực hiện thành công ca ghép gan đối với bệnh nhân suy gan tối cấp, suy thận, đang điều trị hồi sức.

1.224 trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là con số đáng chú ý theo số liệu tổng hợp của Bộ Y tế trong năm 2023. So với cùng kỳ năm trước đó, số ca nhập viện tăng đáng kể.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.