Đàm phán chấm dứt sứ mệnh liên minh quốc tế tại Iraq

Mỹ và Iraq đã tiến hành vòng đàm phán đầu tiên về việc chấm dứt sứ mệnh của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Iraq.

Văn phòng truyền thông của Thủ tướng Iraq Mohammed Shia' al-Sudani cho biết, cuộc họp diễn ra tại Bagdad nhằm khởi động vòng đàm phán đầu tiên giữa Mỹ và Iraq về chấm dứt sứ mệnh của liên minh quốc tế với sự tham dự của các sĩ quan quân đội cấp cao của Iraq và các quan chức Mỹ. Theo thỏa thuận với Iraq, Mỹ sẽ thành lập Ủy ban Quân sự cấp cao để thảo luận về vấn đề này.

Iraq cho biết Ủy ban sẽ đánh giá mối đe dọa liên tục đối với an ninh Iraq cũng như kế hoạch tăng cường an ninh, đánh giá khả năng của lực lượng an ninh Iraq nhằm xây dựng thời gian biểu rõ ràng cho việc giảm dần số cố vấn của liên minh quốc tế ở Iraq và kết thúc sứ mệnh quân sự của liên minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.