Đàm phán ngừng bắn giữa Hamas và Israel không có tiến triển

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Một quan chức cấp cao của nhóm Hồi giáo Hamas cho biết không có tiến triển nào trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Hamas và Israel ở Gaza.

Trong một cuộc họp báo ở Beirut, Liban, quan chức cấp cao Hamdan khẳng định nhóm Hamas vẫn sẵn sàng "phản ứng tích cực" với bất kỳ đề xuất ngừng bắn nào nhằm chấm dứt chiến tranh.

Ông Hamdan khẳng định: Nhóm Hamas sẵn sàng "phản ứng tích cực" với bất kỳ đề xuất ngừng bắn nào nhằm chấm dứt chiến tranh.

Hamas khẳng định, bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải chấm dứt chiến tranh và buộc Israel phải rút quân hoàn toàn khỏi Gaza. Trong khi Israel nói rằng họ sẽ chỉ chấp nhận tạm dừng giao tranh cho đến khi Hamas bị tiêu diệt.

Ông  Hamdan đổ lỗi cho Mỹ đã gây áp lực buộc Hamas phải chấp nhận các điều kiện của Israel.

Cuộc tấn công của Israel đã biến nhiều khu vực ở Gaza thành đống đổ nát.

Theo thống kê của Israel, khi các chiến binh do Hamas lãnh đạo tấn công vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10, họ đã giết hại khoảng 1.200 người và bắt giữ hơn 250 con tin.

Còn theo Bộ Y tế Gaza, cuộc tấn công trả đũa của Israel cho đến nay đã giết chết gần 38.000 người, khiến khu vực ven biển sầm uất trở thành đống đổ nát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tướng Juan Jose Zuniga của Bolivia đã được đưa đến nhà tù an ninh tối đa, sau khi bị kết án sáu tháng "giam giữ phòng ngừa" vì cầm đầu một cuộc đảo chính thất bại hồi đầu tuần.

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.

Ngày 28/6, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết lực lượng này đã phá hủy một thiết bị bay không người lái do Houthi phóng về phía Biển Đỏ và một cơ sở radar của Houthi ở Yemen.

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố rằng họ đã tấn công các cơ sở sân bay của Ukraine, trong khi Ukraine cùng ngày cho biết lực lượng quân đội nước này đã tham gia 104 trận giao tranh với lực lượng Nga ở mặt trận tiền tuyến.