Dân khổ vì chung cư chưa hoàn thiện hạ tầng giao thông

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, nhiều khu chung cư mới xây dựng nằm trong tình trạng nhà đã xây nhưng hạ tầng giao thông kết nối chưa đồng bộ.

Tại khu chung cư Feliz Homes, với quy mô dân số hơn 4000 người, dù người dân đã về sinh sống gần hai năm, tuy nhiên đường vào nhà lại phải qua những ngõ nhỏ.

Theo người dân sinh sống quanh khu vực, từ khi cư dân khu chung cư này về ở, các đường ngõ thường xảy ra tình trạng ùn tắc, nhất là vào giờ tan tầm. Tình trạng càng nghiêm trọng hơn mỗi khi mưa xuống.

Nhiều dự án dù quy hoạch đã có từ lâu nhưng dự án xong, hạ tầng giao thông vẫn dang dở

Theo quy hoạch phân khu đô thị H2-4, tỷ lệ 1/2000, kế hoạch sử dụng đất quận Hoàng Mai, dự án đường Trương Định – Hoàng Mai – Vĩnh Tuy với mặt cắt 30 m, kết nối phố Vĩnh Hưng với Nguyễn An Ninh và chạy qua dự án này.

Dù kế hoạch đã có từ năm 2017, tuy nhiên, đến nay hạ tầng xung quanh vẫn chưa hoàn thiện. Trong khi theo quy định, trước khi triển khai dự án nhà ở, quy hoạch hạ tầng giao thông phải được thực hiện và khớp nối.

Việc quy hoạch, xây dựng các khu chung cư, nhà cao tầng là lời giải cho bài toán đất chật người đông ở các đô thị. Khi xây dựng dự án nhà ở không đồng bộ với quy hoạch giao thông, người dân tại chính những khu vực này là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp. Những tranh chấp, khiếu kiện cũng từ đó mà phát sinh.

Nhiều chuyên gia đô thị cho rằng cần giao ngay cho các địa phương chủ động lên kế hoạch, điều chỉnh kế hoạch hằng năm trong việc xây dựng. Khi đô thị xây dựng đến đâu, buộc thành phố hoặc chủ đầu tư phải đáp ứng ngay các cơ sở hạ tầng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn kiểm tra liên ngành UBND quận Bắc Từ Liêm đã thông báo kết luận kiểm tra việc cư dân khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, phản ánh ban quản lý tăng giá gửi xe không đúng quy định.

Liên quan đến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản mới được Quốc hội thông qua, các nội dung về đấu giá đất nhận được nhiều sự quan tâm.

Hà Nội có 712 dự án chậm triển khai. Đến ngày 15/6, 705 dự án trong số này đã có kết luận thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo xử lý.

Hà Nội được ghi nhận về nỗ lực trong việc đóng góp hoàn thiện Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) với các cơ chế vượt trội cho Thủ đô phát triển; đẩy nhanh công tác quy hoạch; xây dựng và phát triển hạ tầng, đô thị…

Công tác thu hồi đất sử dụng sai mục đích đang được đẩy mạnh tại khu vực đất bãi bồi ven sông Hồng thuộc các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên (Hà Nội).

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, nhiều khu chung cư mới xây dựng nằm trong tình trạng nhà đã xây nhưng hạ tầng giao thông kết nối chưa đồng bộ.