Dân làng sơn mài Hạ Thái không được biết về quy hoạch

Chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

Theo phản ánh của người dân làng nghề sơn mài Hạ Thái, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội - nơi có dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất khu liền kề Duyên Thái 1, chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương này.

Ông Đỗ Văn Khoái (xã Duyên Thái) cho biết, khi địa phương có thông báo từ ngày 5/6/2023, người dân rất bất ngờ về dự án này. Từ năm 2021 đến 2023, người dân xã Duyên Thái chưa được họp bàn lấy ý kiến về dự án.

Theo người dân, do không được thông báo, họp bàn lấy ý kiến về dự án đấu giá này nên mới có việc khu đất được phê duyệt quy hoạch đã lấn vào đường chính của khu làng nghề Hạ Thái 2 mét.

Làng nghề sơn mài Hạ Thái đã có từ lâu đời.

Ông Lê Tuấn Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Thường Tín, cho biết, liên quan đến kiến nghị của người dân về mặt cắt của đường nhỏ, đơn vị đã tiếp thu. Trong quá trình thực hiện dự án, trên cơ sở hồ sơ thiết kế và những quy định, đơn vị sẽ đề xuất với cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh để đảm bảo đúng quy định của Nhà nước, đồng thời cũng hợp với lòng dân.

Việc lấy ý kiến nhân dân về quy hoạch sử dụng đất là một bước bắt buộc trong quá trình lập quy hoạch sử dụng đất.

Người dân xã Duyên Thái cho biết họ rất mong muốn việc làm quy hoạch cần thực hiện đúng quy trình và cần lắng nghe ý kiến của người dân, bảo đảm hài hòa quyền lợi của người dân gắn với bảo tồn làng nghề sơn mài Hạ Thái đã có từ lâu đời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe chuyên dụng quét hút bụi làm sạch môi trường đang đang làm bẩn đường phố, khiến người tham gia giao thông quanh khu vực này cảm thấy bức xúc.

Những ngày gần đây, nước sông Tô Lịch chuyển màu xanh lục. Ô nhiễm giảm đi phần nào khiến cho mọi người đi qua con sông cảm thấy dễ chịu hơn.

Phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị thành phố Hà Nội khẩn trương triển khai, thi hành Luật Thủ đô đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực.

Vào mùa nắng nóng, khi dừng chờ đèn đỏ, nhiều xe máy dừng ngay giữa đường nơi có tán cây hoặc dưới bóng mát của toà nhà; nhiều người mặc áo chống nắng dài chắn tầm nhìn.

Gần 3000 trường hợp vi phạm bị xử lý, tạm giữ hơn 770 phương tiện là kết quả sau hơn một tháng phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội đưa 5 tổ công tác đặc biệt đi vào hoạt động.

Tại Kỳ họp 17 HĐND Thành phố Hà Nội, sáng nay, Giám đốc Công an thành phố đã trình bày tờ trình thông qua Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.