Dán phản quang phòng ngừa tai nạn giao thông ban đêm

Thời gian qua, ở một số tuyến cao tốc chưa bố trí làn dừng xe khẩn cấp và chưa trang bị, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông vào khung giờ đêm tối. Để khắc phục tình trạng này, lãnh đạo Bộ Công an đã triển khai các giải pháp cấp bách đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cụ thể, ngay sau khi có kế hoạch, Đội Cảnh sát giao thông số 6 - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố đã tuyên truyền về cách xử lý sự cố trên cao tốc và dán phản quang cho gần 60 xe khách tại bến xe Mỹ Đình.

Mỗi ngày, thường xuyên phải chạy cung đường Mỹ Đình 0 Hà Giang, anh Đào Ngọc Tuyên đều phải mất nhiều thời gian hơn khi lái xe vào buổi đêm và sáng sớm vì sương mù dày đặc, tầm nhìn xa hạn chế, không thể quan sát được các xe phía trước. Việc dán phản quang cho xe và hướng dẫn các kỹ năng khi dừng xe xử lý sự cố trên đường tưởng đơn giản nhưng nếu không biết cách thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Anh Đào Ngọc Tuyên thường xuyên phải chạy cung đường Mỹ Đình – Hà Giang dán phản quang cho xe

Nếu như trước đây, khi xe gặp sự cố trên đường, bản thân các lái xe chỉ biết bẻ cành cây hoặc dùng va li của hành khách đặt ra đường, chứ việc trang bị sẵn các vật cảnh báo như phản quang, chóp nón... trên xe thì chưa có. Sau khi triển khai, nhiều lái xe đánh giá cao về tác dụng của việc dán phản quang và tuân thủ tốt khuyến cáo an toàn của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Gần 60 ô tô khách tại Bến xe Mỹ Đình đã được trang bị miếng dán phản quang, vật cảnh báo. Cùng với đó, Cảnh sát giao thông cũng hướng dẫn cho lái xe về quy trình đặt cảnh báo khi xe gặp sự cố. Đồng thời quán triệt đến người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông như: Vượt xe đúng quy định; Đi đúng phần đường, làn đường; Chạy đúng tốc độ quy định; Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường...

Gần 60 ô tô khách tại Bến xe Mỹ Đình đã được trang bị miếng dán phản quang, vật cảnh báo

Phản quang là thiết bị tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả, giúp các phương tiện tăng khả năng được nhận diện ngay từ xa, ngay trong điều kiện thiếu sáng, hoặc khi trời mưa hay nhiều sương mù, hạn chế va chạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành - một phóng viên luôn theo sát các chiến sĩ giải phóng chụp ảnh, đưa tin chiến trường từ Đà Nẵng vào đến Sài Gòn, ký ức hào hùng của ngày 30/4/1975 lịch sử luôn in đậm trong tâm trí ông.

Ngày 7/5 tới đây, hình ảnh ấn tượng trực thăng biểu diễn kéo cờ Tổ quốc trên bầu trời sẽ được các phi công dày dạn kinh nghiệm của Quân chủng Phòng không - Không quân tái hiện trên bầu trời thành phố Điện Biên Phủ.

Để tạo thuận lợi cho người dân tham quan tìm hiểu các điểm di tích lịch sử, văn hóa tại các bảo tàng và điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ sẽ miễn phí cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong hai ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay ngày 30/4 sẽ là ngày nắng nóng đỉnh điểm trong suốt thời gian qua.

"Nắng mới", ban nhạc của những người khiếm thị được một chàng trai khiếm thị thành lập, nhằm hỗ trợ người khiếm thị có cơ hội thể hiện năng khiếu và đam mê âm nhạc.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ cho biết, trưa và chiều nay (30/4), thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C.