Đảng Bảo thủ cầm quyền Anh ít cơ hội thắng cử

Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố nước này sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử quốc gia vào ngày 4/7 tới, chấm dứt nhiều đồn đoán, tranh cãi liên quan đến thời gian diễn ra cuộc bỏ phiếu.

Trong bài phát biểu, ông Sunak nhấn mạnh đây là thời điểm để quyết định tương lai của đất nước, đồng thời kêu gọi người dân Anh  bầu cho đảng Bảo thủ cầm quyền vì sự ổn định của nền kinh tế.

Thủ tướng Anh cũng hứa hẹn về một kế hoạch rõ ràng và hành động cụ thể, bày tỏ đảng Bảo thủ do ông lãnh đạo sẽ giữ cho nền kinh tế Anh khôi phục và phát triển ổn định.

Thủ tướng Anh tuyên bố thời gian tổng tuyển cử. 

Lãnh đạo các đảng phái đối lập tại Anh đều bày tỏ vui mừng trước thông tin này. Phản ứng trước tuyên bố của thủ tướng Anh, lãnh đạo Công đảng đối lập, ông Keir Starmer cho biết một cuộc bầu cử quốc gia vào tháng 7 sẽ mang đến cho nước Anh một cơ hội để kết thúc giai đoạn cầm quyền của chính phủ đảng Bảo thủ.

Nhà lãnh đạo Công đảng cũng kêu gọi sự ủng hộ của cử tri và cam kết về một kế hoạch dài hạn nhằm tái thiết nước Anh, mang lại sự ổn định kinh tế, cải thiện dịch vụ y tế, cắt giảm hoá đơn tiền điện và đảm bảo biên giới quốc gia.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy Công đảng đối lập với người đứng đầu là ông Keir Starmer đang bỏ xa đảng Bảo thủ của ông Sunak về số lượng phiếu bầu.

Đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Rishi Sunak được đánh giá là đang có mức tín nhiệm thấp nhất trong vòng 30 năm trở lại đây. Trong cuộc bầu cử địa phương vừa tổ chức, Công đảng đã giành được chiến thắng áp đảo trước đảng Bảo thủ cầm quyền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 1,5 triệu người Hồi giáo đã tập trung tại thánh địa Mecca ở Ả-rập Xê-út để bắt đầu lễ Hajj. Lễ hành hương năm nay diễn ra trong trong bối cảnh đau buồn khi Israel tiếp tục tấn công dữ dội vào Dải Gaza.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hôm nay 15/6 đã đến thành phố Adelaide của Australia. Đây là chuyến thăm cấp cao nhất của phía Trung Quốc tới Australia trong 7 năm qua.

Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình ở Ukraine diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock ở thành phố Lucerne, miền Trung Thụy Sĩ.

Các nhà lãnh đạo của khối đã thông qua Sáng kiến Hệ thống thực phẩm G7 Apulia, qua đó thể hiện cam kết của khối trong tăng cường nỗ lực phòng, chống suy dinh dưỡng trên toàn cầu.

Việc điều trị ung thư của Công nương Kate đang tiến triển thuận lợi và cô sẽ tham gia Lễ rước Quân kỳ - lễ kỷ niệm chính thức sinh nhật của nhà vua diễn ra tại London vào 15/6.

Triển lãm "1001 rùa biển bằng gốm" của nghệ sĩ Cao Thanh Thà khai mạc sáng 15/6 tại Hà Nội, gây ấn tượng đặc biệt với người xem bởi mỗi tác phẩm đều là độc bản.