Đảng Bảo thủ cầm quyền Anh ít cơ hội thắng cử

Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố nước này sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử quốc gia vào ngày 4/7 tới, chấm dứt nhiều đồn đoán, tranh cãi liên quan đến thời gian diễn ra cuộc bỏ phiếu.

Trong bài phát biểu, ông Sunak nhấn mạnh đây là thời điểm để quyết định tương lai của đất nước, đồng thời kêu gọi người dân Anh  bầu cho đảng Bảo thủ cầm quyền vì sự ổn định của nền kinh tế.

Thủ tướng Anh cũng hứa hẹn về một kế hoạch rõ ràng và hành động cụ thể, bày tỏ đảng Bảo thủ do ông lãnh đạo sẽ giữ cho nền kinh tế Anh khôi phục và phát triển ổn định.

Thủ tướng Anh tuyên bố thời gian tổng tuyển cử. 

Lãnh đạo các đảng phái đối lập tại Anh đều bày tỏ vui mừng trước thông tin này. Phản ứng trước tuyên bố của thủ tướng Anh, lãnh đạo Công đảng đối lập, ông Keir Starmer cho biết một cuộc bầu cử quốc gia vào tháng 7 sẽ mang đến cho nước Anh một cơ hội để kết thúc giai đoạn cầm quyền của chính phủ đảng Bảo thủ.

Nhà lãnh đạo Công đảng cũng kêu gọi sự ủng hộ của cử tri và cam kết về một kế hoạch dài hạn nhằm tái thiết nước Anh, mang lại sự ổn định kinh tế, cải thiện dịch vụ y tế, cắt giảm hoá đơn tiền điện và đảm bảo biên giới quốc gia.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy Công đảng đối lập với người đứng đầu là ông Keir Starmer đang bỏ xa đảng Bảo thủ của ông Sunak về số lượng phiếu bầu.

Đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Rishi Sunak được đánh giá là đang có mức tín nhiệm thấp nhất trong vòng 30 năm trở lại đây. Trong cuộc bầu cử địa phương vừa tổ chức, Công đảng đã giành được chiến thắng áp đảo trước đảng Bảo thủ cầm quyền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chào mừng ngày Quốc tế Yoga 21/6 bằng cách thực hiện các bài tập yoga tại thủ phủ Srinagar của Kashmir, thuộc Ấn Độ.

Ngày 20/6, Thống đốc bang New York, Mỹ, đã ký dự luật nhằm bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên khỏi nội dung gây nghiện trên mạng xã hội.

Trong khi nhiều vùng của Ấn Độ phải hứng chịu nắng nóng gay gắt thì bang Assam ở phía Đông Bắc Ấn Độ lại tiếp tục đối mặt với đợt lũ lụt và lở đất tồi tệ sau những ngày mưa lớn kéo dài.

Chính phủ Hàn Quốc đang xây dựng kế hoạch mở rộng các loại thị thực và tạo điều kiện việc làm thuận lợi hơn cho khoảng 163.000 sinh viên quốc tế đang sinh sống và học tập tại nước này.

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) mới đây đã phê duyệt một thiết bị có tên Lenire, giúp điều trị chứng bệnh ù tai bằng cách huấn luyện bộ não con người bỏ qua tiếng ù tai.

Triển lãm tập trung vào các lĩnh vực tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, phương tiện kết nối thông minh và sản xuất thông minh.