Đảng Dân chủ Mỹ bỏ phiếu tìm đại diện ra tranh cử

Đảng Dân chủ của Mỹ đã bắt đầu cuộc bỏ phiếu điện tử để xác nhận ứng cử viên đại diện đảng ra tranh cử Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 tới. Khả năng cao đương kim Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ được xác nhận là ứng cử viên của Đảng Dân chủ.

Cuộc bỏ phiếu trực tuyến được tổ chức thay thế cho hình thức bỏ phiếu trực tiếp thường diễn ra trước Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ.

Cách đây hai tuần, Tổng thống Joe Biden thông báo kết thúc chiến dịch tái tranh cử và giới thiệu bà Harris, 59 tuổi, thay thế ông trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ. Hiện bà Harris cũng nổi lên là ứng cử viên duy nhất đại diện cho Đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào vị trí Tổng thống Mỹ, cạnh tranh với ứng cử viên của Đảng Cộng hòa là ông Donald Trump.

Phó Tổng thống Mỹ Harris. Ảnh: Reuters.

Cuộc bỏ phiếu điện tử kéo dài 5 ngày với gần 4.000 đại biểu, chủ yếu là các nhà hoạt động cơ sở và chính trị gia được phân bổ trong quá trình bầu cử sơ bộ tham gia bỏ phiếu.

Phó Tổng thống Harris hiện xếp ở vị trí cao nhất trong danh sách ứng cử và không có đảng viên dân chủ nào khác đứng ra cạnh tranh nên việc tổ chức bỏ phiếu xác nhận bà là ứng cử viên của Đảng Dân chủ cũng chỉ mang tính thủ tục. Hiện chưa có thông tin chính thức về người sẽ được bổ nhiệm liên danh tranh cử với bà Harris.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.