Đảng Dân chủ Mỹ sẽ chọn ứng viên vào đầu tháng 8

Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Mỹ thông báo cơ quan này sẽ sử dụng hệ thống bỏ phiếu trực tuyến để các đại diện đảng chọn ra ứng viên tổng thống đáp ứng đủ ba tiêu chí.

Ba tiêu chí gồm đã nộp đơn xin ứng cử với ủy ban, có đủ tư cách pháp lý và nhận được sự ủng hộ tối thiểu từ 300 đại biểu (trong đó có không quá 50 đại biểu từ một bang).

Đảng Dân chủ Mỹ sẽ chốt ứng viên tổng thống trước ngày 7/8.

Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Mỹ lưu ý nếu có nhiều hơn một ứng viên nhận được sự ủng hộ từ 300 đại biểu, các ứng viên sẽ có cơ hội trình bày quan điểm trước các đại biểu và công chúng để tìm ra người đại diện cuối cùng.

Đảng Dân chủ dự kiến tổ chức đại hội toàn quốc vào ngày 19-22/8. Đây là sự kiện trao đề cử ứng viên tổng thống cho người được chọn.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden, 81 tuổi, đã tuyên bố dừng tranh cử vì lợi ích cao nhất của đất nước và sẽ tập trung hoàn thành nhiệm vụ của nhiệm kỳ còn lại. Ông thông báo ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris, 59 tuổi, làm ứng viên đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử.

Ngoài bà Harris, chưa đảng viên Dân chủ nào khác ra ứng cử. Bà Harris đã cam kết giành được đề cử của đảng và đánh bại ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump.

Tính tới nay, bà Harris đã nhận được sự ủng hộ từ 770 đại biểu đảng Dân chủ. Chiến dịch tranh cử của bà huy động được hơn 81 triệu USD trong vòng 24 giờ sau khi ông Biden rút lui.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.