Đăng kiểm viên bị án treo có thể tiếp tục làm việc

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải liên quan đến kiến nghị xây dựng Nghị định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Theo đó, Chính phủ đồng ý áp dụng trình tự thủ tục rút gọn trong xây dựng nghị định sửa đổi Nghị định 30/2023 và Nghị định 139/2018 về kiểm định xe cơ giới nhằm tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực đăng kiểm.

Sẽ không thu hồi chứng chỉ, cấm hành nghề với đăng kiểm viên bị án treo hoặc cải tạo không giam giữ.

Nghị định sửa đổi sẽ tập trung vào nội dung ngăn chặn tình trạng "đứt gãy" hệ thống kiểm định khi nhiều đăng kiểm viên bị kết án dẫn đến thiếu hụt nhân lực và hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị đóng cửa, tạm dừng hoạt động.

Theo đó, sẽ không thu hồi chứng chỉ, cấm hành nghề với đăng kiểm viên bị án treo hoặc cải tạo không giam giữ; trung tâm đăng kiểm có từ hai đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ cũng không bị đóng cửa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian tuyên truyền tích cực, toàn bộ 6 xã, thị trấn có sông Tô Lịch chảy qua của huyện Thanh Trì đã tập trung nạo vét rác và đất thải để khơi thông dòng chảy.

Hà Nội từng có những dòng sông mang theo nhịp thở phố phường gắn liền với đời sống của cư dân đô thị. Nhưng giờ đây, có những dòng sông đã bị ngưng lại trong lòng thành phố. Từng bước nỗ lực khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch là việc mà thành phố Hà Nội đang không ngừng cố gắng hoàn thiện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký văn bản đồng ý sửa nghị định về đăng kiểm theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Đây là thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác.

Xe ghép, xe tiện chuyến đón, trả khách tận nhà đang được người dân sử dụng ngày càng nhiều vì tính tiện dụng. Tuy nhiên, hình thức xe đưa đón này đang không tuân thủ quy định.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 1/1/2025 xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.