Đăng ký xe qua dịch vụ công đơn giản, minh bạch

Sau khoảng thời gian dài triển khai đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công thứ 1.000 về kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến, đến nay ghi nhận hàng chục ngàn lượt người truy cập sử dụng. Nhờ những ứng dụng như làm thủ tục điền thông tin từ ở nhà, đăng ký qua cổng dịch vụ công nên khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục chỉ mất chưa đến 5 phút.

Nếu như trước đây phải có mặt từ rất sớm để làm thủ tục tờ khai viết tay, sau đó xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ đến lượt để đăng ký, thì nay người dân có nhu cầu đăng ký xe ô tô chỉ mất vài phút cập nhật tờ khai online, hoàn tất thủ tục và nhận biển cho chiếc xe của mình.

Đó là một trong những tiện ích mà dịch vụ công trực tuyến đem lại cho người dân trong lĩnh vực giao thông hiện nay.

Với ba cơ sở đăng ký xe ô tô của 12 quận, mỗi ngày, Đội đăng ký quản lý phương tiện - Phòng CSGT tiếp nhận hàng trăm hồ sơ đăng ký online qua cổng dịch vụ công Quốc gia.

Người dân có nhu cầu đăng ký xe ô tô chỉ mất vài phút cập nhật tờ khai online, hoàn tất thủ tục và nhận biển cho chiếc xe của mình.

Nộp phạt trực tuyến, đăng ký xe online đang dần trở thành xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0. Hình thức này được đánh giá cao về hiệu quả cũng như những tiện ích mà nó đem lại, vừa thuận tiện, minh bạch lại giúp người dân tiết kiệm chi phí, thời gian.

Lực lượng CSGT Thủ đô đã và đang tích cực chủ động triển khai nhiều biện pháp giúp người dân tiếp cận dễ dàng với dịch vụ.

Sự tiện lợi cho người dân và minh bạch trong công tác xử lý vi phạm hành chính đang là chủ trương được Bộ Công an hướng tới. Hiện nay, việc ứng dụng này đã được Công an thành phố đẩy mạnh trên 30 quận, huyện, bổ sung thêm các lĩnh vực quản lý hành chính, phòng cháy chữa cháy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, sau gần một năm rưỡi triển khai, quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 vẫn gặp nhiều khó khăn do tiến độ di dời hạ tầng kỹ thuật tại nhiều địa phương còn chậm.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết đến hết tháng 5, ngành nông nghiệp giải ngân hơn 4.100 tỷ đồng, đạt gần 42% kế hoạch năm.

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 13 quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình phối hợp Đảng ủy - UBND phường Phúc Xá tổ chức phát động "Tháng hành động vì môi trường - Ra quân phủ xanh bờ vở sông Hồng" vào sáng nay 4/6.

Trong khuôn khổ Đại Hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 , 121 thanh niên tiêu biểu đại diện cho gần 10.000 thanh niên Tây Hồ tham gia Lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa.