Danh hiệu DP World Tour đầu tiên của Nicolai Hojgaard

Sau bốn ngày tranh tài sôi nổi, DP World Tour Championship - giải đấu cuối cùng của mùa giải DP World Tour 2023 – đã chính thức khép lại. Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, cơ hội vô địch của Nicolai Hojgaard không được đánh giá cao bằng các đối thủ như Tommy Fleetwood hay Viktor Hovland. Thế nhưng, tay golf người Đan Mạch đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng một màn trình diễn đỉnh cao.

Khởi đầu bằng birdie ở hố số hai, Hojgaard càng thi đấu càng tự tin, và cho thấy sự chính xác cực cao ở những cú putt. Điều đó giúp anh giành tổng cộng 9 birdie, trong đó có 5 birdie liên tiếp từ hố số 13 đến hố số 17, và chỉ mắc một bogey duy nhất. Việc giành thêm 8 gậy âm ở vòng bốn giúp Hojgaard kết thúc giải với tổng thành tích -21 gậy và lên ngôi vô địch xứng đáng.

Đây là danh hiệu DP World Tour đầu tiên của Hojgaard kể từ tháng 2/2022, và sẽ giúp anh góp mặt trong top 50 thế giới khi BXH được cập nhật vào tuần sau. Xếp đồng hạng hai với hai gậy nhiều hơn nhà vô địch là nhóm ba tay golf Tommy Fleetwood, Viktor Hovland và Matt Wallace. Nhà vô địch Race to Dubai Rory McIlroy kết thúc giải với -10 gậy và xếp đồng hạng 22.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại sân Valderrama, Sergio Garcia và Fireballs GC đã tạo nên một kết thúc như trong truyện cổ tích cho người hâm mộ Tây Ban Nha trên sân nhà tại LIV Golf Andalucía.

Hiệp hội Golf Hoa Kỳ vừa chính thức thông báo Keegan Bradley, golfer từng bị loại khỏi đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2023, sẽ đảm nhận vai trò đội trưởng cho kỳ Ryder Cup năm nay.

Nữ golfer gốc Việt Lilia Vu đã lọt vào danh sách chính thức của đội tuyển Mỹ tham dự Solheim Cup 2024, giải đấu hàng đầu cho các tay golf nữ được tổ chức từ 13-15/9.

Tại giải Golf Italia mở rộng thuộc hệ thống DP World Tour. Sau 4 ngày tranh tài, chiến thắng đã gọi tên một tay golf đến từ Đức.

Vào ngày 2/7 tới đây, vòng loại cuối của giải Golf Open Championship sẽ diễn ra với sự góp mặt của các tay golf tên tuổi. Cựu vô địch Sergio Garcia và Justin Rose là hai cái tên được chú ý nhất trong vòng đấu này.

Sau 17 năm, với 75 lần xuất phát ở major, Amy Yang cuối cùng đã hái trái ngọt khi chiến thắng tại KPMG Women's PGA Championship - giải nhà golf nghề.