Đào Nhật Tân thiệt hại nặng nề sau bão

Bão Yagi vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho làng đào Nhật Tân. Với người dân nơi đây, trồng đào không chỉ là nghề mà còn là niềm tự hào và nguồn thu nhập chính mỗi dịp Tết đến. Nhưng sau trận bão lớn, những vườn đào ngập nước, cây cối héo úa, khiến hàng nghìn hộ dân phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Nhật Tân sau bão Yagi, những vườn đào ngập nước khắp cả vùng đất bãi. Nước vừa rút, gia đình anh Đỗ Ngọc Bảo, hộ trồng đào có gần 2 nghìn đào cây và đào cành vội trở về ngay, sau những ngày phải di dời. Dự tính đào hỏng khoảng 80% vườn. Anh cũng không dám chắc có thể cứu sống những cây đào mà anh hy vọng khả năng hồi sinh hay không?

Những vườn đào ngập nước khắp cả vùng đất bãi.

Anh Đỗ Ngọc Bảo, chủ vườn đào Bảo Quyên, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ chia sẻ: “Tỷ lệ khắc phục chỉ khoảng 50%, không biết rằng cây có sống không. Từ thời điểm 2009 tôi ra đây làm đến giờ, đây là lần đầu tiên nước vào tận trong vườn.”

Tại vườn khác, chủ vườn chỉ kịp thời di dời gần 400 cây đào thất thốn nhưng chưa thể đưa trở về khi đất còn ngậm nước. Các loại đào khác, dù nỗ lực cứu, mong chờ đơm hoa cho vụ Tết nhưng người trồng đào Nhật Tân vẫn khó có thể bảo vệ những cây đào quý giá, vốn là nguồn thu nhập chính của họ trong năm.

Hiện Nhật Tân có khoảng 20 nghìn cây đào bị ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.

Hiện Nhật Tân có khoảng 20 nghìn cây đào bị ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua. Những cành đào khô héo nhắc nhở về sự khắc nghiệt của thiên tai. Tết này, Hà Nội sẽ vắng đi sắc thắm của những cành đào quen thuộc. Và người trồng đào Nhật Tân thì đành chấp nhận một mùa xuân sẽ không thể nào trọn vẹn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão khi vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng và đi vào Quảng Trị từ ngày 19/9. Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.