Đất Đan Phượng vị trí đẹp thu hút khách đấu giá

Đất đấu giá tại các khu vực của Hà Nội vẫn thu hút được người dân và nhà đầu tư. Các chuyên gia cho rằng, pháp lý rõ ràng, hạ tầng đồng bộ và đặc biệt là được quy hoạch tại vị trí thuận lợi đã giúp cho đất đấu giá do nhà nước bán ra đang chiếm lợi thế trên thị trường.

Cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở với 85 thửa đất tại 3 xã Hạ Mỗ, Đan Phượng và Phương Đình được tổ chức cuối tháng 7 có hơn 400 khách hàng với trên 1.250 hồ sơ tham gia.

Đây là một trong các cuộc đấu giá đất thu hút lượng khách hàng lớn nhất trong năm 2024. Vị trí các khu đất đều nằm mặt các tuyến đường quy hoạch, được đầu tư mở rộng khang trang, gần đường Vành đai 4.

Một buổi đấu giá đất.

Giá các thửa đất được khách hàng trả ở mức cao. Từ mức khởi điểm 35 - 51 triệu đồng/m2, qua cuộc đấu, giá trúng tăng lên mức 41,4 - 62,8 triệu đồng/m2.

Một số thửa nằm mặt đường N1 xã Hạ Mỗ có giá trúng tiến sát 100 triệu đồng/m2. Toàn bộ 85 thửa đất được đấu giá thành công, huyện Đan Phượng đã thu về gần 400 tỷ đồng, tăng gần 134 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Theo trung tâm phát triển Quỹ đất Đan Phượng, từ đầu năm đến nay đã tổ chức đấu giá được 8 dự án.

Đất vị trí đẹp thu hút khách đấu giá.

Thành phố Hà Nội phấn đấu sẽ đưa 2 huyện Đông Anh và Gia Lâm thành quận ngay trong năm nay. Các huyện Thanh Trì, Hoài Đức và Đan Phượng cũng thực hiện lộ trình trong thời gian sớm nhất.

Trong đó, Đan Phượng tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng đồng bộ gắn với dự án Vành đai 4 và trục Tây Thăng Long. Huyện đang tập trung đầu tư quy hoạch các điểm dân cư mới gắn với các vị trí đất đấu giá để tạo dựng bộ mặt đô thị tương lai.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, huyện Đan Phượng sẽ tổ chức đấu giá 4 dự án tại các vị trí trung tâm như thị trấn Phùng, xã Tân Hội và xã Hạ Mỗ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bối cảnh giá đất tăng cao, nguồn cung nhà ở giá rẻ thiếu, nhà ở xã hội đã sử dụng hiện đang được rao bán tăng gấp 2-3 lần so với mức giá khi mở bán.

Tính pháp lý rõ ràng, bàn giao tài sản nhanh, cơ sở hạ tầng được Nhà nước đầu tư đồng bộ là những yếu tố để đất đấu giá thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đây là nội dung được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh tại cuộc họp thảo luận về nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai vừa diễn ra.

Chính phủ đang chỉ đạo các bộ, ngành xây dựng, ban hành thông tư quy định về quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai.

Sau thời gian tạm dừng để rà soát pháp lý, từ giữa tháng 9, nhiều huyện của Hà Nội bắt đầu đấu giá đất trở lại. Thanh Oai, Mỹ Đức, Đan Phượng và Mê Linh sẽ đấu giá hơn 250 lô đất từ nay đến đầu tháng 10.

HoREA kiến nghị mức thuế ưu đãi thu nhập với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội (NƠXH) cho thuê là 6%, thấp hơn 4% theo đề xuất của Bộ Tài chính.