Đất nền được người đầu tư quan tâm trở lại

Những tháng đầu năm, nhà đầu tư rục rịch quay trở lại thị trường bất động sản. Nhu cầu tìm kiếm đất nền có giấy tờ rõ ràng, vị trí đẹp gia tăng.

Theo dữ liệu mới nhất, tại Hà Nội và TP.HCM, đất nền và đất dự án có mức độ quan tâm tăng mạnh.

Các tháng đầu năm 2024, lượng tìm kiếm đất nền tại Hà Nội tăng 110%, đất dự án tăng 77% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, ở TP.HCM, nhu cầu tìm kiếm tăng từ 71% - 73% đối với đất nền, đất dự án. Những dữ liệu này phần nào phản ánh mong muốn sở hữu đất của nhiều người mặc dù thị trường không còn xảy ra sốt đất như đầu năm 2022.

Theo Báo cáo Chỉ số về tâm lý người tiêu dùng bất động sản nửa đầu năm 2024, có đến 65% người được hỏi cho biết họ vẫn dự định mua bất động sản trong một năm tới. Trong đó, tỷ lệ mua để đầu tư chiếm 60% và đất nền vẫn là loại hình được người mua tương lai quan tâm nhiều nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện trạng mực nước hệ thống sông Hồng - Thái Bình và các sông ở Thanh Hóa đang biến đổi chậm và ở mức thấp dưới báo động 1.

Ngày 8/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành lệnh báo động lũ trên sông Tích.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, đêm qua (7/9), sau khi đi sâu vào đất liền khu vực đồng bằng Bắc Bộ, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Thông tin cây đa trăm tuổi cạnh đền Bà Kiệu bị đổ do bão Yagi khiến nhiều người tiếc nuối, tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên Đài Hà Nội trong đêm qua 7/9, cây đa vẫn trụ vững sau siêu bão.

Cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội chiều và đêm 7/9, gây nên khung cảnh ngổn ngang tại nhiều khu vực của Hà Nội.

Bão Yagi là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm trở lại đây tại Việt Nam, là cơn bão kỷ lục chưa từng có ở Biển Đông, đồng thời cũng là cơn bão mạnh nhất châu Á trong năm 2024. Hình thành nhanh, nhiều giờ không giảm cấp, cường độ giật trên cấp 17. Vậy tại sao bão Yagi lại có sức tàn phá khủng khiếp đến như vậy?