Dấu ấn Hàng Đào xưa và nay

Dấu ấn Hàng Đào xưa và nay mới đây đã được tái hiện tại không gian trưng bày ảnh cùng tên do Đảng Ủy - UBND - Uỷ ban MTTQ phường Hàng Đào tổ chức, nhằm hướng đến lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô.

Trong cái nắng nhẹ của ngày chớm thu, tại một không gian nhỏ trưng bày những bức hình lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ Đô mang tên “Dấu ấn Hàng Đào xưa và nay”, ông Lê Sửu một người dân sống tại phố Hàng Đào đang cùng con gái xem lại bức ảnh "Phố Hàng Đào trong ngày tiếp quản". Đây là bức ảnh được chính ông chụp lại.

Ông Lê Sửu – 80 phố Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Tôi lại được trở về những năm mới giải phóng khi xem lại những bức ảnh này. Và tôi còn nhớ đến hình ảnh của tất cả những người thân thương, trong đó đặc biệt có hình của chú em tôi khi còn là một thiếu niên. Hồi đó, tôi chỉ ý thức chụp ảnh lại để ghi giữ lại những kỷ niệm nào đó, nhưng sau này khi nhìn lại, đây lại là một kỷ niệm rất lớn vì chú em tôi đi bộ đội và đã hy sinh”.

Triển lãm bao gồm hơn 70 bức ảnh tư liệu về lịch sử hào hùng, một thời đã qua của Thủ đô, quá trình hình thành và phát triển của các con phố, những thay đổi qua từng giai đoạn lịch sử của phường Hàng Đào.

Triển lãm bao gồm hơn 70 bức ảnh tư liệu về lịch sử hào hùng.

Triển lãm được tổ chức trong khuôn viên chùa Cầu Đông - ngôi chùa cổ đã có tuổi đời hàng trăm năm. Nơi đây không chỉ gắn bó mật thiết với đời sống văn hoá của người dân phố cổ mà còn là một cơ sở cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Bên cạnh đó, những bức ảnh được trưng bày tại đây cũng chính là tình cảm của nhà sử học Dương Trung Quốc và nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo – hai người con của phường Hàng Đào gửi gắm qua những khung hình.

Bà Trương Thu Minh - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm cho hay: “Trong quá trình sưu tầm những bức ảnh, chúng tôi có thể thấy được lịch sử của Hàng Đào từ xưa đến nay. Qua buổi triển lãm này, chúng tôi cũng mong muốn rằng cán bộ và nhân dân cũng như các khách tham quan triển lãm thấy được dấu ấn của phố Hàng Đào từ xưa đến nay”.

Triển lãm "Dấu ấn Hàng Đào xưa và nay” là một điểm dừng chân giàu tính hoài niệm cho những người con Thủ đô. Thấu hiểu về những câu chuyện đã qua để ta thêm trân quý hiện tại, lưu truyền giá trị văn hóa tốt đẹp cho thế hệ tương lai. Triển lãm sẽ đón khách đến hết ngày 10/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 28/9, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội tổ chức diễn tập thực binh phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội năm 2024.

Sáng 28/9, quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đối với dự án xây dựng Trường Tiểu học Trần Phú và dự án xây dựng Trường Mầm non Trần Phú.

Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” đã khai mạc tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào tối 27/9.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Sáng 28/9, đầu máy tàu chở hàng bị trật bánh khi đi đến đoạn đường sắt thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là vụ tàu hỏa bị trật bánh thứ 5 liên tiếp khi qua địa phận này chỉ trong vòng hai tháng trở lại đây.

Sáng nay (28/9), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3.