Đấu giá bộ sưu tập đồng hồ của Michael Schumacher

Tám chiếc đồng hồ sang trọng thuộc sở hữu của huyền thoại đua xe Công thức 1 Michael Schumacher sẽ được bán đấu giá bởi Nhà đấu giá Christie's ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 13/5 tới. Hiện tại những chiếc đồng hồ này đang được trưng bày tại New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Christie’s cho hay, những chiếc đồng hồ quý hiếm của cựu tay đua người Đức có thể được bán với tổng giá trị hơn 4,8 triệu USD (gần 122 tỉ đồng). Bộ sưu tập bao gồm các mẫu đồng hồ cổ điển và hiện đại.

Chiếc F.P. Journe Vagabondage 1 bạch kim của Schumacher là một trong những tác phẩm nổi bật. Chiếc đồng hồ này chiếm gần một nửa giá trị ước tính của toàn bộ bộ sưu tập, với giá bán dự kiến lên tới 2,2 triệu USD. Trong khi đó, chiếc Rolex Paul Newman Daytona bằng thép không gỉ dự kiến sẽ được bán với giá lên tới 440.000 USD, còn chiếc Audemars Piguet Royal Oak của Schumacher dự kiến có giá lên tới 280.000 USD.

Tay đua Michael Schumacher từng bảy lần vô địch Giải Vô địch Thế giới F1.

Theo nhà đấu giá, chiếc đồng hồ bấm giờ Royal Oak bằng vàng trắng được đặt làm quà tặng dành riêng cho tay đua từng bảy lần vô địch Giải Vô địch Thế giới F1, từ người cố vấn đầu tiên của Schumacher và cựu Giám đốc Điều hành Ferrari, Jean Todt.

Remi Guillemin, người đứng đầu bộ phận đồng hồ tại Christie's Châu Âu cho biết, những chiếc đồng hồ này không có thiết kế thương mại vì chúng được sản xuất đặc biệt và trước đây không được bán cho công chúng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang tên Cổng thông tin đã giúp người dân thủ đô Ireland và New York, cách nhau hơn 5.000km, có thể nhìn thấy nhau như những người sống cùng một khu phố.

Chuyến bay đầu tiên dành cho những chú chó vừa được Hãng hàng không BARK Air của Mỹ triển khai trong hành trình từ New York đến Los Angeles.

Bã cà phê có thể được dùng thay thế tới 15% lượng cát được sử dụng trong bê tông và làm cho bê tông cứng hơn 30%. Loại bê tông mới này đã được thử nghiệm hồi đầu tháng 5 tại Australia.

Chính quyền địa phương cho biết ít nhất một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị bắn rơi ở thành phố Elabuga thuộc Cộng hòa Tatarstan, nơi nằm sâu trong lãnh thổ nước Nga.

Trung tướng Vadim Shamarin đã bị bắt giữ và tạm giam hai tháng để chờ xét xử với cáo buộc nhận hối lộ quy mô lớn.

Nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước tại Trung Đông hoan nghênh việc công nhận nhà nước Palestine; song Mỹ và một số nước châu Âu khác lại “không đánh giá cao”.