Đấu giá bức tranh 'Những cây liễu Giverny' của danh họa Monet

Nhà đấu giá Ader cho biết, một bức tranh của họa sĩ theo trường phái Ấn tượng người Pháp Claude Monet, dự kiến sẽ thu về tới 3 triệu euro (3,22 triệu USD) khi được bán đấu giá vào cuối tháng này tại Paris.

Bức tranh phong cảnh “Les Saules, Giverny” tạm dịch là “Những cây liễu Giverny” được vẽ năm 1886, đang tái xuất hiện trên thị trường nghệ thuật Pháp, nơi ngày càng khó khăn để tìm được các tác phẩm của danh họa Monet.

Bức hoạ này là một trong khoảng 30 tác phẩm nghệ thuật theo trường phái ấn tượng và hiện đại, dự kiến sẽ được bán đấu giá tại khách sạn Drouot vào ngày 24/11. Mặc dù không nổi tiếng như những bức tranh hoa súng hay nhà ga Saint Lazare trị giá khoảng 100 triệu USD, nhưng bức tranh Những cây liễu Giverny vẫn mang phong cách đặc trưng của danh họa Monet, nhấn mạnh đến sự chuyển động của ánh sáng trong tranh nhằm ghi lại chính xác tổng quan khung cảnh thông qua cái nhìn tươi mới về thế giới.

Claude Monet sinh năm 1840, mất năm 1926 , là họa sĩ tiên phong sáng lập trường phái Ấn tượng Pháp. Trong 86 năm, ông đã sáng tác 2.000 bức họa, trong đó có rất nhiều tác phẩm được thực hiện ngay trong vườn hoa nhà ông tại Giverny, phía tây Paris. Cuộc đấu giá còn có một tác phẩm của họa sĩ người Mỹ Mary Cassatt, một trong số ít phụ nữ theo trường phái ấn tượng do nam giới thống trị. Bức “Chân dung người phụ nữ trẻ đội mũ trắng” của bà, ước tính sẽ được bán với giá 800.000 đến 1,2 triệu euro.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.