Đấu giá vật phẩm cá nhân của huyền thoại Vivien Westwood

Hơn 200 vật phẩm giá trị bao gồm quần áo, giày, và đồ trang sức từ bộ sưu tập cá nhân của “nữ hoàng thời trang” nước Anh Vivienne Westwood sắp được bán đấu giá vào ngày 25/6 để gây quỹ từ thiện.

Đây đều là những vật phẩm được cố nhà thiết kế sử dụng trong suốt 40 năm cuối đời. Các mặt hàng trong bộ sưu tập được niêm yết ở mức từ 255 đến 9.000 USD, nhưng nhà đấu giá Charlie’s kỳ vọng sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn nhờ vào danh tiếng của Vivienne Westwood.

Bộ sưu tập mang tên Vivienne Westwood: The Personal Collection bao gồm giày cao gót, phụ kiện cá nhân của nhà thiết kế thời trang quá cố cùng một số trang phục mang tính biểu tượng mà bà đã tạo ra và sử dụng trong suốt bốn thập kỷ cuối đời.

Đấu giá vật phẩm cá nhân của huyền thoại Vivien Westwood

Nhà đấu giá Christie’s cho biết phiên  đấu giá này chưa từng có trong tiền lệ và sẽ chỉ diễn ra duy nhất 1 lần. Đây là cơ hội để các tín đồ thời trang của Vivienne Westwood được sở hữu những bộ trang phục từ chính thần tượng của mình.

Ông Adrian Hume Sayer, phụ trách cuộc đấu giá cho biết: “Những trang phục, vật dụng hằng ngày mà cố nhà thiết kế Westwood từng sử dụng đang ở đây, hiện hữu ngay trước mắt bạn và chỉ cần một tiếng “gõ búa”, nó sẽ thuộc về bạn. Bạn có thể thấy được những mũi khâu từ chính bàn tay của Vivienne Westwood. Đây là cơ hội tuyệt vời hơn bao giờ hết để sở hữu sản phẩm từ thương hiệu thời trang xa xỉ của Westwood, và đặc biệt là sản phẩm từng được chính bà sử dụng”.

Bà Vivienne Westwood được công nhận là một trong những nhà thiết kế thời trang vĩ đại nhất mọi thời đại của nước Anh không chỉ bởi những thiết kế mang tính cách mạng, phá vỡ ranh giới và định kiến thời trang, mà còn được biết đến với nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa.

Ngoài quần áo và phụ kiện, buổi đấu giá còn có bản in phóng to của bộ bài “A Strategy 2 Save the World” do bà Westwood thiết kế vào năm 2017, tập trung vào các vấn đề cấp bách luôn được cố nhà thiết kế đặt lên hàng đầu như biến đổi khí hậu và bất bình đẳng, với giá ước tính từ 38.292 USD đến 63.820 USD.

Số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ được dùng để ủng hộ các hoạt động xã hội mà bà Westwood đã ủng hộ trong suốt cuộc đời và trao tặng cho các quỹ gồm Quỹ Vivienne, Tổ chức Bác sĩ không biên giới và và tổ chức Hòa bình xanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo sẽ áp thuế đối với trứng nhập khẩu từ Ukraine trong vòng hai tuần tới.

Trung Quốc sẵn sàng nghiên cứu kế hoạch kết nối tuyến đường sắt Bờ Đông của Malaysia với các dự án đường sắt khác ở Lào và Thái Lan, qua đó mở rộng mạng lưới đường sắt nội địa ở khu vực Đông Nam Á.

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại kho đạn quân sự ở thủ đô N'Djamena, Cộng hòa Chad, làm ít nhất 9 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 4 ngày, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Fumio Kishida, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Mặc dù máy bay chiến đấu do Ấn Độ phát triển vẫn chưa được xuất khẩu, nhưng chính sách ‘Make in India’ (Sản xuất tại Ấn Độ) hay 'Atmanirbhar Bharat' của chính phủ nước này đã được thúc đẩy với đơn đặt hàng lớn cho máy bay trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH) Prachand, theo The Eurasian Times.

Giới chức Anh đã phát hiện hơn 800 người tị nạn vượt biển trên những chiếc thuyền nhỏ.