Đấu giá vòng kim cương cho là của Hoàng hậu Marie Antoinette

Một chiếc vòng cổ kim cương được chế tác từ thế kỷ 18 đang được trưng bày tại thủ đô London (Anh), trước khi đấu giá vào tháng 11 tới. Dự kiến món trang sức này có thể đạt mức giá 2,8 triệu USD (tương đương hơn 61 tỷ đồng).

Được chế tác trong thập kỷ trước Cách mạng Pháp 1789, món trang sức này được cho là có liên quan đến vương hậu Marie Antoinette - người phụ nữ cuối cùng giữ ngôi vị này trước khi chế độ quân chủ Pháp sụp đổ.

Theo ông Andres White Correal, Nhà đấu giá Sotheby’s: “Hầu hết các món trang sức từ thế kỷ 18 đã bị phá hủy để tái sử dụng kim cương, đặc biệt là sau khi các mỏ kim cương ở Ấn Độ cạn kiệt vào cuối thế kỷ 18. Do đó, việc tìm thấy một món trang sức nguyên vẹn như thế này với quy mô và tầm quan trọng giống chiếc vòng này là cực kỳ hiếm”.

Chiếc vòng cổ quý hiếm này được cấu tạo từ ba hàng kim cương với tổng trọng lượng lên tới 300 carat, kèm theo các tua rua kim cương ở hai đầu. Đây là một tác phẩm tinh xảo kết hợp giữa vàng, bạc và kim cương, thể hiện kỹ thuật chế tác trang sức tinh vi của thế kỷ 18.

Điều thú vị là chiếc vòng cổ này còn được cho là có liên quan đến "Vụ việc Vòng cổ Kim cương" nổi tiếng - một scandal đã làm tổn hại danh tiếng của vương hậu Pháp Marie Antoinette. Mặc dù không thể xác nhận chắc chắn nhưng câu chuyện này đã góp phần tạo nên huyền thoại xung quanh món trang sức.

Chiếc vòng sẽ được trưng bày tại nhiều thành phố trên thế giới trước khi tham gia cuộc đấu giá "Hoàng gia và Quý tộc" tại Thụy Sĩ vào tháng 11 năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một chiếc vòng cổ kim cương được chế tác từ thế kỷ 18 đang được trưng bày tại thủ đô London (Anh), trước khi đấu giá vào tháng 11 tới. Dự kiến món trang sức này có thể đạt mức giá 2,8 triệu USD (tương đương hơn 61 tỷ đồng).

Liệu vỏ hàu nghiền nát có thể giúp ngành xây dựng giảm lượng khí thải carbon bằng cách thay thế đá vôi trong bê tông? Câu hỏi này đã được các kiến trúc sư Anh trả lời.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy thành trì và hai xe chiến đấu bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraine ở Kursk.

Cơ quan Kỹ thuật Không gian có người lái Trung Quốc hôm qua, 28/9, lần đầu tiên công bố thiết kế bên ngoài của bộ đồ phi hành gia đổ bộ lên Mặt Trăng, đồng thời lấy ý kiến của công chúng để đặt tên cho bộ đồ này.

Phong trào Hezbollah tại Liban thề sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại Israel sau khi xác nhận thủ lĩnh của nhóm này, ông Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut hôm 27/9.

Sau cái chết của thủ lĩnh tối cao Hezbollah Hassan Nasrallah, Iran và lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố sẽ sát cánh cùng Hezbollah trong cuộc chiến chống lại Israel.