Đấu giá xe đua Porsche 911 đời 1984

Sau 40 năm kể từ khi hãng Porsche sản xuất 20 chiếc SC/RS cùng với một chiếc khác để phục vụ trưng bày tại bảo tàng, một trong những chiếc xe siêu bền, siêu hiếm này sẽ được đưa lên sàn đấu giá.

Chiếc xe Porsche sắp được đấu giá có số khung 021 và được Porsche chuyển đến Thụy Sĩ vào tháng 3/1984, đứng thứ 14 trong Tour de Corse ở Corsica năm đó. Dù không phải là chiếc xe thành công nhất trong số 21 chiếc nhưng đây vẫn là một phần lịch sử tuyệt vời của Porsche RS.

Mẫu xe này được chế tác kết hợp với thiết kế thân xe 911 Turbo vòm rộng và phiên bản mới mẻ của động cơ 6 xi-lanh phẳng 3.0 lít thông thường của mẫu xe SC/RS. Với trang bị này, Porsche có thể giảm trọng lượng của chiếc xe xuống chỉ còn 960 kg với phần cản được làm bằng sợi thủy tinh đơn giản, tấm nhôm kính mỏng và các chi tiết trang trí nội thất khiến một chiếc RS hiện đại, giúp xe nhẹ hơn khoảng 200 kg so với một chiếc Euro SC và nhẹ hơn gần 350 kg hơn so với Turbo.

Những chiếc xe Porsche này từng được chế tạo phục vụ cho việc tham gia các giải đua, bao gồm 5 chiếc cho đội Rothmans và 15 chiếc cho các khách hàng khác.

Khối động cơ của xe còn được trang bị khối động rèn có độ nén cao, đầu xi-lanh 935. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 5 giây và tăng tốc 0 – 160 km/h trong vòng chưa đầy 12 giây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.

Ford Everest được nhắc đến nhiều nhất khi doanh số của cả phân khúc SUV 7 chỗ ghi nhận sự phục hồi nhẹ trong tháng 5 đa phần đến từ sự tăng trưởng của Ford Everest.

BMW i5 M60 thuần điện là sản phẩm nằm trong xu hướng chuyển dần sang xe điện và xe hybrid của BMW với mục tiêu giảm ít nhất 33% lượng khí CO2 mỗi xe trong suốt vòng đời tính đến 2030.

Sau một tuần điều tra các gian lận của hãng xe Toyota, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản kết luận, 6 cuộc thử nghiệm xác định sai phạm của Tập đoàn Toyota Motor vi phạm không chỉ các tiêu chuẩn trong nước mà còn cả những quy định của Liên hợp quốc.

Honda đang phải đối mặt với một đợt gọi sửa chữa mới cho gần 115.000 mẫu xe Honda Fit và Honda HR-V do hình ảnh camera lùi không hiển thị bình thường.

Vừa qua, mẫu Hyundai Accent tại thị trường Ấn Độ đã nhận được đánh giá 5 sao của chương trình đánh giá toàn cầu Global NCAP.