Dấu son của ngoại giao Việt Nam

Cách đây tròn 70 năm, nhân dân Việt Nam đã giành được thắng lợi quan trọng trên bàn đàm phán Hội nghị Geneva, mở ra một chương mới trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Quá trình đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve là cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Quốc Oai là một trong những huyện chịu thiệt hại nặng nề bởi bão số 3. Sau khi bão tan, huyện đã tập trung khắc phục hậu quả của mưa bão, phục hồi sản xuất nông nghiệp, chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Đầu tháng 8 âm lịch trở đi, khi tiết trời đã vào thu là lúc quả hồng xuất hiện khắp các khu chợ ở Hà Nội.

Tại một số tỉnh khu vực phía Nam và tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, tình hình bệnh sởi đang có dấu hiệu gia tăng và diễn biến phức tạp. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả cho trẻ; đặc biệt, cần rà soát lại tình trạng tiêm chủng, tiêm bù vaccine ngay cho trẻ để hạn chế nguy cơ lây lan bệnh.

Bằng sự tâm huyết với nghề, cô Nguyễn Phương Ngọc, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy) đã tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh thông qua việc hỗ trợ 18 CLB học sinh tại trường. Dưới sự hướng dẫn của cô, các CLB này không chỉ là nơi các em học sinh phát triển tài năng mà còn là môi trường rèn luyện kỹ năng mềm và tinh thần đoàn kết.

Sau hơn 40 năm cống hiến cho nghệ thuật, NSND Lệ Ngọc luôn mang trong mình một tình yêu với nghệ thuật rất lớn, muốn đóng góp một sức nhỏ vào sự phát triển của sân khấu nước nhà nên bà đã tiếp tục đồng hành với sân khấu kịch. Và Sân khấu Lệ Ngọc ra đời từ đây.

Bão lũ tàn phá nặng nề Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, gây thiệt hại lớn về người và của. Để đảm bảo nguồn cung và bình ổn thị trường ngày bão lũ, đòi hỏi những nỗ lực của cả cơ quan quản lý, doanh nghiệp phân phối bán lẻ và sự chia sẻ của người tiêu dùng.