Đầu tư thương hiệu giúp ngân hàng gia tăng lợi nhuận

Ngành Ngân hàng Việt Nam đã trải qua một năm 2023 đối diện với nhiều thách thức từ kinh tế và tài chính toàn cầu với việc xuất khẩu giảm và lãi suất quốc tế tăng, các ngân hàng đang phải đối mặt với áp lực tài chính khó khăn và sự cạnh tranh gay gắt. Trong bối cảnh này, chiến lược phát triển thương hiệu trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công và tồn tại vững mạnh của các ngân hàng.

Với giá trị thương hiệu hơn 125 triệu USD, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã lọt Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2023 do Mibrand Việt Nam công bố.

Theo đại diện ngân hàng chia sẻ, bên cạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, ngân hàng cũng liên tục triển khai hàng loạt các chương trình marketing hướng đến nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, qua đó, tăng điểm chạm về thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các thông tin, sản phẩm, dịch vụ, từ đó cũng giúp ngân hàng gia tăng lợi nhuận.

Đầu tư thương hiệu giúp ngân hàng gia tăng lợi nhuận

Theo các chuyên gia, việc thúc đẩy số hoá và nâng cao trải nghiệm khách hàng của ngân hàng cũng là đòn bẩy gia tăng sức mạnh thương hiệu.

Do đó, một thương hiệu mạnh và uy tín có thể giúp ngân hàng thu hút khách hàng, tạo niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và củng cố vị thế của ngân hàng trên thị trường.

Thương hiệu mạnh và uy tín có thể giúp ngân hàng thu hút khách hàng,

Tại Việt Nam, thị trường tài chính ngân hàng hiện nay có sự góp mặt của hơn 100 tổ chức, bao gồm các ngân hàng thương mại, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức tài chính khác.

Do vậy, cạnh tranh trên thị trường ngân hàng ngày càng gay gắt, khách hàng ngày càng yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ và trải nghiệm khiến việc xây dựng và quản lý thương hiệu càng trở thành một yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của ngân hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Hải quan, 4 tháng qua, xuất khẩu rau quả của nước ta đã thu về gần 1,9 tỷ USD, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất ghi nhận được trong cùng giai đoạn từ trước đến nay.

Theo Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 mới được Bộ Công Thương công bố, trong 63 tỉnh/thành của cả nước, có 9 địa phương đạt tổng kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên.

Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu các nền tảng kỹ thuật số lớn nhất thế giới, trong đó có Facebook và TikTok, ngăn chặn mọi thông tin sai lệch xoay quanh video ghi hình vụ Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị ám sát.

Tháng 5, trong khi những vườn mận tam hoa vẫn còn chưa “rám má”, thì mận Tả Van đã đỏ tím một vùng trời. Đây là giống mận chín sớm, có vị ngọt, được trồng ở một số vườn tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Trong phiên giao dịch hôm qua trên thị trường New York, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã lần đầu tiên vượt mốc 40.000 điểm. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán toàn cầu cũng ở mức cao kỷ lục nhờ hy vọng Mỹ cắt giảm lãi suất và doanh thu tốt.

Sáng ngày 17/5, tại Hà Nội, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X, năm 2024.