Dạy bơi miễn phí để chủ động phòng chống đuối nước

Dịp hè này, Thường Tín tổ chức dạy bơi cho các em nhỏ. Sân chơi này mang lại nhiều niềm vui, tăng sức khỏe cho trẻ dịp nghỉ hè.

Tuy mới tham gia ít buổi nhưng Trịnh Hoàng Cẩm Tú, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, đã thay đổi cảm giác với nước: ''Trước đây con rất sợ nước, nhưng giờ con đã tự tin hơn. Con mới học được 4 buổi thôi nhưng giờ con đã biết bơi ếch, đạp chân ếch và bơi ngửa rồi ạ''.

Em Lê Nhật Minh, xã Nguyễn Trãi, kể: ''Hè năm trước con toàn ở nhà chơi game. Năm nay có lớp dạy bơi con đã đăng ký và học, thấy rất tốt cho sức khỏe''.

180 em nhỏ đăng ký tham gia, đã và đang được dạy bơi hoàn toàn miễn phí.

Chương trình dạy bơi cho trẻ em huyện Thường Tín (Hà Nội) hè này đặt mục tiêu cung cấp kiến thức, kỹ năng bơi thành thục cho 150 em nhỏ lứa tuổi tiểu học và THCS. Nhưng đã có tới 180 em đăng ký tham gia, đã và đang được dạy bơi hoàn toàn miễn phí.

Thường Tín đặt mục tiêu dạy bơi thành thục cho 150 em nhỏ lứa tuổi tiểu học và THCS trong hè này.

Ông Lê Văn Điệp, GĐ Trung tâm VHTT&TT huyện Thường Tín, cho biết: ''Mục tiêu của chương trình là dạy cho các cháu kỹ năng. Từ các lớp dạy bơi miễn phí này thì sẽ lan tỏa cho các bạn bè, cho mọi người về việc học bơi để phòng ngừa rủi cho cho chính bản thân mình, cho gia đình và cho xã hội''.

Chị Trần Thị Trinh, xã Văn Phú, huyện Thường Tín, nhận xét: ''Học bơi vừa là vui chơi, vừa là thêm kỹ năng chống đuối nước, các thầy dạy rất tận tâm. Nhà mình có hai cháu tham gia, lớp 1 và lớp 5, các cháu rất hào hứng, 6h30 học nhưng 5h30 các cháu đã dạy và sẵn sàng''.

Học bơi để chủ động phòng chống đuối nước

Các lớp dạy bơi miễn phí ở Thường Tín sẽ được duy trì suốt dịp hè này để có thêm nhiều em nhỏ được học bơi, giúp trẻ nhỏ nâng cao sức khỏe thể lực và trí lực, tự tin hơn khi xuống nước. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 5/9, hòa chung trong bầu không khí của cả nước, thầy cô giáo và học sinh trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) đã cùng nhau dự lễ khai giảng năm học mới.

Hơn 2.500 học sinh Trường THPT Việt Đức đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới. Năm nay, trường đón hơn 800 em học sinh khối 10 - thế hệ thứ 69 của nhà trường.

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đến dự lễ khánh thánh và khai giảng năm học mới tại trường THCS Bình Trị Đông B, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân.

Sáng 5/9, Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi mở đầu năm học mới 2024-2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã dự lễ khai giảng cùng thầy, trò Trường THCS Giảng Võ.