Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, gỡ khó cho doanh nghiệp

Trong những quý còn lại của năm, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa vẫn là yếu tố then chốt mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, đóng góp chính cho tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024 đạt 6,5 -7%. Mặc dù kinh tế quý I đã có nhiều điểm sáng, song các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Dù muốn mở rộng thị trường ra nước ngoài, nhưng còn gặp một số vướng mắc trong thủ tục kiểm định sản phẩm nên Công ty cổ phần Nhôm Yangli xác định tập trung vào thị trường nội địa để đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu năm nay.

Ông Đỗ Văn Thắng, Trưởng Phòng kỹ thuật Công ty cổ phần Nhôm Yangli ,cho biết: "Năm 2024 chúng tôi tăng cấp về mẫu mã và màu sắc vì nhu cầu khách hàng trong nước tăng cao hơn. Bên cách phương pháp bán hàng truyền thống chúng tôi triển khai bán hàng online như bán trên face book, zalo, tiktok...".

Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, gỡ khó cho doanh nghiệp

Đẩy mạnh bán hàng qua sàn thương mại điện tử là một trong những giải pháp kích cầu nội địa. Sàn thương mại điện tử  không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được mạng lưới khách hàng trong nước và quốc tế mà còn cùng với doanh nghiệp xây dựng chương trình hỗ trợ về giá với nhiều ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.

Đẩy mạnh bán hàng qua sàn thương mại điện tử cũng là một trong những giải pháp kích cầu nội địa.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc chính sách Tiktok tại Việt Nam, cho biết: "ở trên nền tảng chúng tôi đều có sự đào tạo hoặc hỗ trợ về chính sách và giá cho người tiêu dùng, đặc biệt các sản phẩm nội địa ở trên nền tảng tiktok có các chương trình livetream..." .

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Mùi - Uỷ viên UB Chính sách Tài chính và Tiền tệ quốc gia: "nếu tình trạng tiêu dùng như quý I vừa qua, mặc dù được đánh giá khởi sắc nhưng để đạt được mục tiêu đặt ra phải kích cầu mạnh hơn nữa...".

Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024, dự kiến thu hút 1000- 2000 doanh nghiệp, nhằm kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (25/4), tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Một trong những phát biểu đáng chú ý nhất tại sự kiện chính là việc, chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết sẽ tài trợ thêm 1 tỉ USD cho VinFast trong thời gian tới.

Tính từ đầu năm đến nay, đồng Đô la Mỹ đã tăng khoảng 4,76%. Áp lực tỉ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Công ty Cổ phần Bông Sen, doanh nghiệp liên quan đến sai phạm của Vạn Thịnh Phát, đang chậm trả 4.800 tỷ nợ gốc và hơn 1.060 tỷ lãi trái phiếu.

Chính phủ đã yêu cầu các ngân hàng công khai lãi suất cho vay bình quân. Đây được kỳ vọng là một trong những giải pháp để người dân, doanh nghiệp lựa chọn ngân hàng vay với lãi suất rẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng lãi suất cho vay bình quân cần phải sát với nhu cầu thực tế, chứ không chỉ là bình phong.

Trong báo cáo gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, Bộ Tài chính cho biết trong năm nay có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua đã kêu gọi tăng gấp 3 lần thuế đối với thép, nhôm của Trung Quốc, với lí do cạnh tranh không công bằng. Động thái này có nguy cơ đẩy căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế đầu tàu thế giới thêm trầm trọng, với phản ứng mạnh mẽ từ phía Trung Quốc.