Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông đối với học sinh

Thực hiện chỉ thị 31 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với học sinh, thời gian này, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức nhiều buổi học ngoại khoá với các kiến thức về trật tự an toàn giao thông cho hàng trăm nghìn học sinh trên địa bàn. Đặc biệt, là tại những điểm trường có tình hình giao thông phức tạp.

Tại buổi ngoại khoá sáng ngày 15/4 ở trường THCS Nguyễn Phong Sắc quận Hai Bà Trưng, kiến thức về luật giao thông như: biển báo, quy tắc tham gia giao thông vốn dĩ khô khan, nhàm chán lại được các em học sinh thể hiện thông qua các tiết mục văn nghệ sôi động.

Tại buổi ngoại khoá, kiến thức về luật giao thông vốn dĩ khô khan, nhàm chán lại được các em học sinh thể hiện thông qua các tiết mục văn nghệ sôi động

Đó là một trong những hoạt động diễn ra vào tiết chào cờ đặc biệt sáng 15/4 của trường THCS Nguyễn Phong Sắc. Đặc biệt, buổi ngoại khoá cũng có sự xuất hiện của các cán bộ CSGT đường bộ số 4 đến tuyên truyền kiến thức về luật giao thông đường bộ cho các em học sinh.

Mặc dù đã bước vào những tháng cuối năm học nhưng việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh vẫn được Phòng Giáo dục quận, nhà trường và các cơ quan chức năng quan tâm.

Việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh vẫn luôn được Phòng Giáo dục quận, nhà trường và các cơ quan chức năng quan tâm

Đối với mỗi lứa tuổi các giáo trình giáo án lại được những tuyên truyền viên là các chiến sĩ CSGT thay đổi sao cho phù hợp để các em dễ hiểu, dễ tiếp thu. Những tình huống giao thông gần gũi với đời thường để từ đó các em có nhận biết, nhận thức tham gia giao thông đúng luật

Thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, từ năm 2023 đến tháng 2/2024, cả nước đã có gần 900 vụ tai nạn giao thông xảy ra liên quan an toàn giao thông cho đối tượng học sinh. Thời gian qua, Hà Nội đã kết hợp với các đơn vị, tổ chức triển khai nhiều cách khác nhau như xây dựng mô hình cổng trường an toàn, tổ chức các buổi tuyên truyền an toàn giao thông, tăng cường xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến đối tượng học sinh.

Nếu kết hợp tốt cả việc tuyên truyền của các cán bộ địa phương với nhà trường và gia đình, cùng với các biện pháp xử lí vi phạm khác sẽ ngày càng nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an toàn giao thông học đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 28/4, các tổ 141, Công an thành phố Hà Nội, đã phát hiện, xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng.

Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhiều nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (nhân viên ngân hàng HD Bank) cầm đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ gia tăng hoạt động. Do đó, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để người dân nắm được và chủ động phòng ngừa.

Vỉa hè quanh hồ Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, từ lâu đã bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức. Dù có đường dành riêng để đi dạo và tập thể dục, nhưng người dân xuống lòng đường đi chung cùng các phương tiện.

Hiện nay, nhiều người có thắc mắc về việc ô tô thực hiện đổi giấy đăng ký xe, mới chỉ được cơ quan công an cấp giấy hẹn lấy đăng ký xe nhưng ô tô đã hết hạn đăng kiểm thì có được tiếp nhận kiểm định không?

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ban hành báo cáo về tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.