Đẩy nhanh tiến độ thi công Đường vành đai 4

4 tháng sau ngày khởi công, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu tái định cư phục vụ khối lượng GPMB còn lại, hiện trên công trường xây dựng dự án Đường vành đai 4 – Vùng Thủ đô đang đồng loạt triển khai 29 mũi thi công. Các đơn vị quyết tâm đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào năm 2027 theo yêu cầu, dù vẫn còn một số khó khăn nhất định.

Gói thầu số 11 có chiều dài 10km đi qua địa bàn huyện Thường Tín là một trong những gói thầu triển khai sớm nhất. Hiện liên danh các nhà thầu đang tiến hành đắp cát nền đường và xử lý nền đất yếu.

Bốn tháng qua, các nhà thầu đã tập trung hoàn thiện thủ tục, xây dựng lán trại, huy động máy móc, thiết bị, tìm kiếm nguồn vật liệu phục vụ thi công công trình. Đến nay, trên 200 kỹ sư, công nhân kỹ thuật cùng hàng chục máy móc, thiết bị các loại được huy động tới 21 mũi thi công đường và 8 mũi thi công cầu.

Để tạo thuận lợi cho việc triển khai thi công, Ban quản lý dự án kiến nghị các quận, huyện sớm bàn giao phần mặt bằng đã được giải phóng trước 15/11; đồng thời, đẩy nhanh công tác khảo sát, hoàn thành GPMB trong năm nay. Gói thầu di chuyển đường dây điện 500kv, 220kv sẽ được đấu thầu và phê duyệt trong tháng 11. Hiện 10 mỏ cát và 1 mỏ đất được cấp giấy phép khai thác. Tuy nhiên, do nhu cầu còn rất lớn, Hà Nội tiếp tục đề xuất các tỉnh lân cận hỗ trợ cung ứng nguồn nguyên vật liệu.

Ban Quản lý dự án đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội xem xét, cấp phù hiệu cho các phương tiện vận tải của nhà thầu hoạt động liên tục 24/24 giờ trên một số tuyến đường để đảm bảo cung cấp nguyên vật liệu, phục vụ thi công đường song hành. Đối với dự án thành phần xây dựng đường cao tốc theo hình thức PPP, dự kiến trong tháng 11 này, Hội đồng thẩm định nhà nước sẽ ra thông báo thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi và UBND thành phố Hà Nội sẽ phê duyệt trong tháng 12, làm cơ sở để lựa chọn nhà đầu tư và triển khai thi công.

Đến thời điểm này, các quận, huyện đã bàn giao trên 654ha đất, đạt trên 90% khối lượng GPMB. Hà Nội cũng đã khởi công 9/13 khu tái định cư dành cho người dân thuộc diện phải GPMB trong phạm vi dự án Đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Tất cả các khâu của dự án đang được triển khai rốt ráo, quyết liệt./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Kỳ họp 17 HĐND Thành phố Hà Nội, sáng nay, Giám đốc Công an thành phố đã trình bày tờ trình thông qua Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Lễ hội Sen Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 16/7/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh khẳng định trong thành tựu chung của thành phố có sự đóng góp rất tích cực hiệu quả của HĐND.

Hôm nay, 1/7, HĐND Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 17.

Đối mặt với nhiều thách thức về ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí và tiếng ồn, Hà Nội đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025-2030.

Sáng nay (1/7), Kỳ họp thứ 17, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND TP Hà Nội khoá XVI chính thức khai mạc để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.