Đề nghị công khai cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế vừa đề nghị các đơn vị trực thuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm; tập trung vào cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể khu công nghiệp, trường học và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ cơ sở không bảo đảm.

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng ban hành kế hoạch, triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP, giám sát nguy cơ mất ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Người đứng đầu các cấp phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm pháp luật về ATTP. Các đơn vị đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền về nguy cơ ngộ độc thực phẩm và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, nhất là tại các điểm, khu du lịch, bếp ăn tập thể của trường học, khu công nghiệp, thức ăn đường phố...

Đặc biệt, Bộ Y tế yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm điều kiện ATTP, cơ sở không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP. Bên cạnh đó, công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án đầu tư xây dựng Công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng - giai đoạn một, trên địa bàn huyện Ba Vì, triển khai từ năm 2011, song đến nay chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Hoàn Kiếm là địa phương đầu tiên của Hà Nội tổ chức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, vào sáng nay (1/7).

Nhiều trẻ em dưới 14 tuổi đã có mặt từ sớm ở Công an quận Hai Bà Trưng để làm thủ tục cấp thẻ căn cước.

Những năm gần đây, trào lưu chụp lấy ngay lại nổi lên như một hiện tượng và đã thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ mê ảnh.

Ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân 2014, trong đó, chuyển từ cấp Căn cước công dân sang Thẻ Căn cước; cấp Giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 1/7/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi.