Đề nghị rà soát thống nhất quy định về quy hoạch

Sáng nay, 28/6, Quốc hội thảo luận về Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Thống nhất với các luật có liên quan là một trong những nội dung nhận được nhiều góp ý của đại biểu.

Công tác quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn được quy định trong nhiều luật như Luật Quy hoạch, các Luật quy hoạch chuyên ngành, Luật Đất đai. Do có sự khác nhau giữa các thời kỳ quy hoạch, đại biểu đề nghị ban soạn thảo cân nhắc nội dung này để đảm bảo tính thống nhất.

Ông Mai văn Hải - Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Cần quy định đảm bảo tính đồng bộ thống nhất với các luật có liên quan”.

Quốc hội thảo luận, đề nghị rà soát thống nhất quy định về quy hoạch

Ông Lê Hữu Trí - Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Dự thảo Luật quy định quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn có thời hạn 20 - 25 năm là phù hợp với lộ trình triển khai các hoạt động đầu tư xây dựng tại đô thị và nông thôn. Tuy nhiên, theo quy định tại Luật Quy hoạch năm 2017, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải lập, phê duyệt quy hoạch tỉnh theo thời kỳ quy hoạch là 10 năm. Vì vậy, dự thảo Luật cần có các quy định yêu cầu rõ hơn vềc nội dung của các loại, các cấp độ quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn phù hợp với quy hoạch của tỉnh”.

Bên cạnh đó ý kiến các đại biểu cũng đề nghị Dự thảo cần phân cấp, phân quyền hơn nữa cho các địa phương đối với quy hoạch các đô thị cấp 1 và không gian ngầm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 2/7, Kỳ họp thứ 17 HĐND khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục chương trình làm việc dưới sự chủ trì của Phó bí thư thành ủy và Chủ tịch HĐND Nguyễn Ngọc Tuấn. HĐND TP sẽ quyết định nhiều nội dung quan trọng; kịp thời quyết định các cơ chế chính sách đặc thù, tác động sâu rộng tới an sinh xã hội.

Ngày 1/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập và biểu dương các cán bộ công đoàn tiêu biểu. Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Với mục đích quảng bá văn hóa, du lịch Iran đến với khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, chiều 1/7, tại Hà Nội, Bộ di sản văn hóa, du lịch và thủ công mỹ nghệ Iran phối hợp với đại sứ quán Iran tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Roadshow du lịch Iran, khu vực Đông Nam Á 2024”.

Chiều 1/7, HĐND thành phố đã tiến hành thảo luận tại các tổ về bốn nội dung: nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm.

Chiều 30/6, ngay sau khi tới thủ đô Seoul bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ kiều bào và những người bạn Hàn Quốc có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt - Hàn.

Trong số 11 luật được Quốc hội thông qua kỳ họp này có Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Lần sửa đổi này có bước tiến mới khi hầu như không tăng nghĩa vụ đóng góp của doanh nghiệp mà chỉ tăng quyền lợi cho người lao động.