Đề nghị sớm điều tra, xét xử hai vụ cháy nghiêm trọng

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có công văn đề nghị cơ quan chức năng của thành phố sớm có kết quả điều tra để đưa ra xét xử vụ án vi phạm về phòng cháy, chữa cháy tại quận Thanh Xuân và Cầu Giấy.

Công văn của Thành ủy nêu rõ, vừa qua, trên địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đã xảy ra vụ cháy nhà ở gia đình và cho thuê để ở tại phố Trung Kính, gây hậu quả nghiêm trọng, sự cố đáng tiếc gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Để khắc phục hậu quả sau vụ cháy cũng như tiếp tục làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố, giảm thiểu tối đa nguy cơ, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu:

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở thực hiện nghiêm các công điện của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố để tổ chức rà soát, kiểm tra cơ sở nhà trọ, nhà ở, nhà cho thuê, nhà vừa kinh doanh vừa cho thuê để ở trên địa bàn, hoàn thành tiến độ theo yêu cầu. Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Ban Thường vụ Thành ủy "Về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác PCCC & CNCH trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tình hình mới" và các kế hoạch của thành phố về công tác PCCC.

Vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, quận Cầu Giấy làm 14 người tử vong.

Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chủ động phối hợp Công an thành phố Hà Nội trong công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá lại điều kiện, tiêu chuẩn, khả năng PCCC ở tất cả các lĩnh vực, các địa điểm, các công trình, đặc biệt là ở các khu chung cư cao tầng, khu đông dân cư, chung cư mini, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, nhà ở và nhà cho thuê, nhà kinh doanh và cho thuê để ở. Trong đó, kiên quyết yêu cầu các chủ đầu tư, chủ sở hữu, chủ quản lý, chủ hộ sản xuất, kinh doanh khắc phục tồn tại hạn chế về PCCC, không để phát sinh vi phạm mới và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình, Thanh Xuân làm 56 người chết.

Ngoài ra, phân loại chi tiết đối với từng trường hợp vi phạm PCCC, vi phạm trật tự xây dựng để có biện pháp xử lý nghiêm từng trường hợp. Đồng thời, chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội tích cực phối hợp các địa phương trong việc rà soát, phân loại đối với từng trường hợp vi phạm PCCC, có biện pháp kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm; tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo người dân trong việc sử dụng xe điện đúng quy định, ngừng sạc điện trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi đi ngủ, tuyệt đối không sạc qua đêm và khi không có người lớn ở nhà.

Đặc biệt, sớm có kết quả điều tra theo quy định để đưa ra xét xử vụ án vi phạm về phòng cháy, chữa cháy xảy ra tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân và phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy nhằm giáo dục, răn đe. Chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu các quy định về tiêu chuẩn PCCC, không để phát sinh vi phạm mới, từng bước xử lý các vi phạm cũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án "Gây rối trật tự công cộng" với 18 đối tượng phóng xe lạng lách, gây tai nạn nghiêm trọng ở Hà Đông.

Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Lòng đường, vỉa hè bị chia năm xẻ bảy, trở thành nơi kinh doanh, buôn bán, dừng đỗ phương tiện của một số cá nhân

Đội CSGT số 6 Công an thành Hà Nội đang xác minh hình ảnh để làm rõ việc một người phụ nữ điều khiển xe máy đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao hôm 23/6.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương.

"Cuộc chiến" giành lại vỉa hè ở những quận trung tâm thành phố Hà Nội chưa bao giờ là dễ dàng.