Để người dân tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao

Sáng 6/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì Hội nghị phản biện xã hội đối với hồ sơ dự thảo Nghị quyết quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế mà không phải là dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc TP Hà Nội..

Góp ý vào dự thảo Nghị quyết này, nhiều chuyên gia, nhà khoa học tại Hội nghị đã nêu ý kiến bày tỏ đồng tình với sự cần thiết sớm ban hành Nghị quyết, phù hợp với quan điểm của Đảng là xây dựng một nền y tế công bằng, chất lượng và hiệu quả, trong đó liên quan hai yếu tố rất quan trọng là độ phủ của dịch vụ y tế và giá dịch vụ y tế.

Các đại biểu cũng cho rằng, những đề xuất của dự thảo Nghị quyết là cơ bản phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của người dân hiện nay. Trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các chuyên gia, nhà khoa học đối với quá trình soạn thảo các văn bản dự thảo Tờ trình, dự thảo Nghị quyết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương hy vọng khi Nghị quyết được thông qua sẽ được nhân dân đón nhận, thể hiện tính ưu việt đối với công tác an sinh xã hội, tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận các dịch vụ chất lượng cao, bảo đảm sự công bằng giữa các bệnh viện. Chủ tịch MTTQ thành phố đề nghị cơ quan soạn thảo văn bản rà soát các văn bản, quy định pháp lý để lựa chọn đưa vào nội dung tờ trình cho khoa học, ngắn gọn; tổ chức truyền thông khi Nghị quyết được thông qua, để người dân hiểu và đồng tình./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau ngày 31/5, học sinh cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Trước thực trạng vi phạm của các xe buýt như dừng đón, trả khách không đúng vị trí, phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí vượt đèn đỏ…, Công an Thành phố Hà Nội đang xây dựng các kế hoạch để có thể xử lý triệt để tình trạng này.

Sáng 26/5, công trình xây cầu dân sinh ngang kênh xáng Chưn Bầu, đoạn cuối Kênh 9, thuộc xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bỗng lún trụ và gãy nhịp nghiêm trọng.

Ban An toàn giao thông (ATGT) Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông trên địa bàn năm 2024.

Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa thông tin về tiến độ triển khai Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội tập trung tối đa nhân lực và thiết bị thi công dựng cột và kéo dây, khẩn trương hỗ trợ Tập đoàn điện lực Việt Nam để đẩy nhanh tiến độ dự án dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.