Để thực phẩm bẩn không còn là nỗi lo trước cổng trường

Trước thực trạng nhiều vụ ngộ độc thực phẩm đáng tiếc, nhiều trường học đã thực hiện nghiêm túc nhiều biện pháp đồng bộ, phối hợp các cơ quan chức năng và có nhiều giờ sinh hoạt hay lồng ghép với giờ học chính khóa, phổ biến kiến thức cho học sinh về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cụ thể, Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức những giờ học kết hợp ngoại khóa, truyền đạt kiến thức cho học sinh về những nguy cơ khi sử dụng đồ ăn vặt tại cổng trường, hàng quán vỉa hè, hàng rong có đồ ăn, uống không rõ nguồn gốc.

Giờ học kết hợp ngoại khóa của trường tiểu học Phan Đình Giót truyền đạt kiến thức cho học sinh về những nguy cơ khi sử dụng đồ ăn vặt tại cổng trường, hàng quán vỉa hè, hàng rong có đồ ăn, uống không rõ nguồn gốc.

Trong tháng 4 này, nhiều trường học đã lắp đặt ít nhất ba cụm pano, áp phích tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường các giờ sinh hoạt, phổ biến kiến thức để học sinh hiểu về thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe, không để những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Phần lớn các khu vực nội thành đều quán triệt 100% không có hàng rong, hàng quà vặt ngoài cổng trường.

Nắm bắt tâm lý trẻ luôn thích đồ ăn vặt, thích đồ chiên rán, nhiều bếp ăn trường học ở Hà Nội đã cải thiện chất lượng bữa ăn căng tin. Có những trường đã dành mỗi bữa một tuần để phục vụ trẻ những món ăn ưa thích. Đây là một cách để học sinh bớt thèm những món quà vặt nhiều dầu mỡ ngoài vỉa hè hay bữa trưa no và ngon miệng sẽ khiến trẻ không còn muốn tìm đến các đồ ăn sẵn không có nguồn gốc.

Nhiều bếp ăn trường học ở Hà Nội cải thiện chất lượng bữa ăn căng tin.

Đầu bếp Nguyễn Viết Hậu – Bếp trưởng căng tin Trường THCS Thanh Xuân cho biết: "Mình thay đổi thường xuyên để các con đỡ chán, một tuần có một bữa chiên xù để các con thích, vì các con thích đồ ăn nhiều mùi vị mạnh".

Tuy nhiên, căng tin không có món ăn vặt, nên học sinh thường đợi đến lúc tan học mới ùa ra phố mua. Đến nay, hiện tượng này vẫn chưa chấm dứt triệt để. Các loại đồ ăn vặt có chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không an toàn đang là mối nguy hại tới sức khỏe của học sinh. Nhiều trường học với trách nhiệm cao đã phối hợp với trung tâm y tế dự phòng tiếp tục mở lớp bồi dưỡng giáo viên, nhân viên cấp dưỡng những kiến thức cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyên truyền với các bậc cha mẹ học sinh về bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát hiện trường, kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng đang thi công các dự án đường bộ cao tốc tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.

Khoảng 400 ha rừng tràm sản xuất tại huyện Giang Thành, thuộc Sư đoàn 330, Quân khu 9 quản lý, đang cháy lớn. Hơn 550 chiến sĩ được huy động dập lửa.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được ghi vào lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta như một Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa của thế kỷ XX. Trong thắng lợi vĩ đại ấy, không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn của đội dân công cùng những chiếc “xe đạp thồ” ngày đêm âm thầm ra trận phục vụ chiến dịch.

Chương trình hoạt động của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ về việc đảng viên đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đã tạo đột phá. Nhiều việc mới được hoàn thành, những việc khó tồn tại nhiều năm đã được các đảng viên đưa ra giải pháp tháo gỡ.

Để kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vào ngày 2/5 tới đây, Đài Hà Nội sẽ tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt mang tên "Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội". Chương trình sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Công tác chuẩn bị, tập luyện cho chương trình đang được tích cực triển khai.

Hiện các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động. Điều này đã thúc đẩy việc sử dụng phương tiện công cộng của người dân, góp phần từng bước giải quyết nhiều vấn đề giao thông tồn tại.