Đề xuất Cảnh sát giao thông được trang bị vũ khí

Cảnh sát giao thông sẽ được trang bị vũ khí và công cụ hỗ trợ theo quy định của pháp luật, đây là một trong những nội dung của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cụ thể, các biện pháp mới được đề xuất bao gồm: sử dụng vũ khí và công cụ hỗ trợ để ngăn chặn các hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát và chống lại người thi hành công vụ. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tình trạng vi phạm và tai nạn giao thông vẫn còn cao, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Tuy nhiên, cũng cần phải có các biện pháp đào tạo chuyên môn cũng như cơ chế giám sát chặt chẽ để đảm bảo rằng việc sử dụng vũ khí chỉ được thực hiện trong các tình huống cụ thể và hợp lý.

Với đề xuất này, Bộ Công an hy vọng sẽ tăng cường hiệu quả trong công tác duy trì trật tự và an toàn giao thông, đồng thời nâng cao nhận thức và tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông.

Đây là một bước tiến mới trong việc nâng cao chất lượng quản lý và giảm thiểu tai nạn giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người khi tham gia vào hệ thống giao thông đường bộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 26/6, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án ông Đỗ Hữu Ca với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm ba năm tù cho cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca.

Thêm một nạn nhân của vấn nạn quay lén trong phòng tắm vừa lên tiếng. Vụ việc xảy ra tại một nhà trọ ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Hiện, Công an quận Hà Đông đang điều tra sự việc.

Đặt mua hàng giả từ Trung Quốc, sau đó vận chuyển về Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc đã tổ chức một đường dây chuyên buôn bán mỹ phẩm giả số lượng lớn.

Sáng 26/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Bộ Công an đang xác minh đối tượng đăng thông tin sai sự thật về việc lộ đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Từ ngày 15/3/2024 đến nay, lực lượng chức năng huyện Mỹ Đức đã xử phạt năm trường hợp sử dụng xe tự chế với số tiền trên 6 triệu đồng; tịch thu nhiều phương tiện.

Gần đây xuất hiện phương thức lừa đảo bằng các thủ thuật nghiệp vụ kế toán và tài chính để biến một doanh nghiệp yếu kém thành một doanh nghiệp hào nhoáng, rồi tung lên sàn chứng khoán, tạo cung cầu giả để "lùa" nhà đầu tư mua theo.