Đề xuất chọn phương án thi tốt nghiệp THPT 4 môn

Bộ GD-ĐT kiến nghị, đề xuất với Chính phủ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 theo phương án thi 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn.

Theo đó, thí sinh thi 2 môn bắt buộc là Ngữ văn và Toán; ngoài ra thi 2 môn tự chọn từ 9 môn học còn lại trong lớp 12.

Phương án thi tốt nghiệp này nhằm giảm áp lực thi cử, giảm thời gian thi, giảm chi phí cho gia đình thí sinh và toàn xã hội.

Phương án thi 2+2 cũng không gây nên sự mất cân bằng giữa việc chọn khối thi khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, bởi 3 năm gần đây, tỉ lệ thí sinh chọn tổ hợp khoa học xã hội đều chiếm trên 60% và có xu hướng tăng dần.

Về hình thức, Bộ dự kiến vẫn duy trì thi trên giấy như hiện nay, trong đó môn Ngữ văn thi tự luận, còn lại thi trắc nghiệm. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để giảm bớt khó khăn cho học sinh và phụ huynh do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều địa phương đã có phương án xem xét miễn giảm học phí cho học sinh vùng lũ lụt.

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức, ba Phó Giám đốc bị khiển trách và kiểm điểm sau sự cố nhầm phách, làm sai lệch điểm của gần 1.600 học sinh thi vào lớp 10.

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.