Đề xuất gia cố nhiều đoạn taluy có nguy cơ sạt lở

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có đề xuất gia cố nhiều đoạn taluy có nguy cơ sạt lở của tuyến đèo Prenn - cửa ngõ của thành phố Đà Lạt.

Đèo Prenn vừa được nâng cấp, mở rộng và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2023 với kinh phí hơn 500 tỷ đồng. Từ đầu mùa mưa 2024, trên tuyến đèo này đã xảy ra một số vụ sạt lở đất đá nhỏ từ taluy xuống mép đường.

Theo Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng, hiện trạng trên tuyến đèo Prenn có một số vị trí có mái taluy dương rất cao nhưng chưa xây tường chắn; có địa chất đất, đá không liền khối, không đồng nhất, rời rạc nên rất dễ xảy ra sạt trượt khi ngậm thấm nước do mưa kéo dài.

Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng - Chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn - gấp rút triển khai hốt dọn đất, đá sạt trượt từ mái taluy dương làm lấp mương thoát nước và tràn ra mặt đường tại một số vị trí. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.