Đề xuất giảm tiền thuê đất tại 26 tỉnh, thành

Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu giảm tiền thuê đất trong năm nay ở 26 địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Theo đó, trong công văn gửi Bộ Tài chính để góp ý cho dự thảo Nghị định quy định về việc giảm tiền thuê đất năm nay nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, VCCI đề xuất mức giảm tiền thuê đất trong năm nay ở 26 địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 cao hơn tỷ lệ 30% được đề xuất áp dụng trên cả nước.

Theo VCCI, 26 tỉnh thành miền Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 hết sức nặng nề, các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố này đang rất cần được hỗ trợ để sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (ASEAN+3) sẽ đạt 4,2% vào năm 2024 và tăng nhẹ lên mức 4,4% vào năm 2025.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland - NVL) đã đăng trên website nội dung khẳng định không liên quan đến dự án Việt Phát và Công ty Tân Thành Long An mà trước đó tại tòa bà Trương Mỹ Lan đã nêu.

Thị trường chứng khoán ngày 4/10 tiếp tục ảm đạm khi nhóm tài chính diễn biến tiêu cực, VN-Index tiếp đà giảm điểm.

Tân binh sàn UPCoM là VDG của Vạn Đạt Group, chỉ vừa mới lên sàn vào ngày 26/9, đã tăng trần 7 phiên liên tiếp, đưa thị giá từ 11.000 đồng/cổ phiếu lên 35.100 đồng/cổ phiếu.

Sáng 4/10, tại buổi gặp mặt đại diện doanh nhân, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm để doanh nghiệp, doanh nhân phát triển lớn mạnh và đóng góp vào phát triển đất nước.

Việt Nam nên làm gì để khởi động nhanh, thành công ngành điện gió ngoài khơi và thu hút nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực này? - đây là những câu hỏi được đặt ra tại Lễ công bố Báo cáo 'Chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi cho kịch bản phát triển nhanh của Việt Nam' do Đại sứ quán Na Uy phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức sáng nay 4/10, tại Hà Nội