Đề xuất khuyến khích đổi bằng lái xe thay vì bắt buộc

Tại Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Chính phủ đề xuất “khuyến khích đổi Giấy phép lái xe không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012 sang giấy phép lái xe mới” thay vì bắt buộc như trước.

Tại Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được Chính phủ trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, Chính phủ đã điều chỉnh quy định từ bắt buộc đổi bằng lái xe máy sang “khuyến khích”. Điều chỉnh này là sự thay đổi so với dự thảo trước đây.

Việc đổi giấy phép lái xe cấp trước ngày 1/7/2012 nhằm chuẩn hoá dữ liệu về giấy phép lái xe, phục vụ cho công tác quản lý theo Chương trình chuyển đổi số quốc gia, tích hợp thông tin trên ứng dụng định danh điện tử, cung cấp các tiện ích phát triển, giảm tải thủ tục hành chính.

Việc đổi giấy phép lái xe cấp trước ngày 1/7/2012 nhằm chuẩn hoá dữ liệu về giấy phép lái xe

Đồng thời, việc đổi giấy phép lái xe cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tham gia giao thông và cho cơ quan Nhà nước trong quản lý giấy phép của người điều khiển phương tiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những vụ cháy chung cư và nhà dân gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy đang "nóng" hơn bao giờ hết.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Luật Lưu trữ (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua, với nội dung quan trọng là dịch vụ lưu trữ chính thức trở thành ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Ngành bảo hiểm xã hội yêu cầu 12 tỉnh, thành phố đánh giá lại kết quả kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế từ đầu năm đến nay.

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc và miền Trung vừa qua, lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc đã lập đỉnh mới.