Đề xuất mới của Hamas không thực tế

Tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, đề xuất về thỏa thuận trả tự do cho các con tin Israel do phong trào Hồi giáo Hamas vừa công bố là không thực tế.

Theo đài phát thanh Kan, Hamas đã đưa ra danh sách điều kiện cho các nhà trung gian Qatar vào ngày 14/3. Một nguồn thạo tin cho biết, Hamas đã đưa ra đề xuất ngừng bắn ở Gaza với các nhà hòa giải, bao gồm giai đoạn đầu tiên là thả phụ nữ, trẻ em, người già và con tin ốm yếu để đổi lấy việc thả 700 - 1.000 tù nhân Palestine. 100 tù nhân trong số này đang thụ án chung thân tại các nhà tù của Israel.

Theo đề xuất trên, Hamas cho biết họ sẽ thống nhất về ngày ngừng bắn lâu dài sau cuộc trao đổi con tin và tù nhân ban đầu. Thời hạn để Israel rút khỏi Gaza sẽ được thống nhất sau giai đoạn đầu tiên. Tất cả những người bị giam giữ từ cả hai phía sẽ được thả trong giai đoạn thứ hai của kế hoạch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Hoàn Kiếm đã thí điểm cho thuê vỉa hè để kinh doanh từ năm 2021 ở 4 điểm, chủ yếu là cà phê, giải khát, đồ ăn nhanh.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.

Ngày 28/6, cảnh sát Kenya đã tuần tra trên đường phố Port-Au-Prince, thủ đô của Haiti, với trang bị đầy đủ và sử dụng xe bọc thép.

Hôm nay (29/6) giá vàng miếng trong nước duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn các thương hiệu được điều chỉnh tăng nhẹ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.

Ngày 28/6, Quốc hội Argentina đã thông qua gói cải cách kinh tế của Tổng thống Javier Milei sau nhiều giờ tranh luận. Đây được coi là thành tựu lớn đầu tiên của ông Milei sau hơn 6 tháng nhậm chức.