Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm

Khi các không gian di tích, di sản đang dần trở nên quen thuộc, loại hình tour đêm đang tạo được sự mới lạ và những trải nghiệm độc đáo cho du khách. Cho đến nay, Hà Nội đã có 15 sản phẩm du lịch đêm, nhằm góp phần tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa và dần khẳng định du lịch Hà Nội ngày càng hấp dẫn, sáng tạo.

Ô Quan Chưởng cổ kính thêm phần lung linh với nghệ thuật 3D mapping hiện đại. Trung tâm văn hoá 22 Hàng Buồm cuối tuần cũng trở nên huyền ảo hơn với Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng "Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm". Trong không gian này, từ 24-26/11 du khách còn được thưởng thước trình diễn nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc dân gian đương đại với chủ đề “Cuộc đối thoại giữa ánh sáng và không gian kiến trúc”. Du khách rất thích thú khi được hòa mình vào các sản phẩm du lịch đêm mà Hà Nội đang xây dựng.

Trải nghiệm độc đáo và mới mẻ thông qua sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại với không gian văn hóa, lịch sử của Hà Nội trong đêm. Du lịch đêm không chỉ gây tò mò so với những tour du lịch ngày thông thường, mà còn trực tiếp tác động vào thị giác, giúp đẩy sự kịch tính của câu chuyện và giữ tập trung cho du khách mang lại những trải nghiệm đặc biệt tại các di tích lịch sử - văn hóa.

Tour Đêm Hà Nội là một chuỗi các trải nghiệm thú vị thu hút du khách.

Ông Phùng Quang Thắng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết, đó làm một không gian hoàn toàn khác, đầy xảm xúc với những dấu ấn lịch sử nhiều thế kỷ…

Tích cực triển khai Đề án Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm, Sở Du lịch Hà Nội vừa chính thức công bố 15 sản phẩm du lịch đêm ở cả khu vực nội thành và ngoại thành. Đồng thời, công nhận khu du lịch cấp thành phố khu vực quận Hoàn Kiếm – phụ cận và khu phố cổ.

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin thêm, Hà Nội phát động Cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City” với chủ đề “Đêm Hà Nội chào đón bạn” nhằm tìm kiếm những tác phẩm tiêu biểu, có giá trị truyền thông về hình ảnh đất nước, con người Hà Nội phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch Thủ đô.

Hà Nội phấn đấu đón lượng khách du lịch năm 2024 đạt khoảng 25 triệu lượt khách, trong đó gồm hơn 4 triệu lượt khách quốc tế và 21 triệu lượt khách nội địa. Chính sách phát triển du lịch của Hà Nội đang đi theo hướng không ỷ lại vào tài nguyên sẵn có mà tăng tính sáng tạo, tăng trải nghiệm về đêm để bỏ định kiến “cho khách đi đủ sớm” hay “cơm tối rối nước” như trước đây./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một trong 15 sản phẩm du lịch đêm được công nhận bởi Sở Du lịch Hà Nội, tour đêm "Thăng Long Hà Nội" trên xe bus hai tầng không chỉ là một tour du lịch thông thường, mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với người dân và du khách muốn khám phá vẻ đẹp của Thủ đô vào buổi tối.

Khi các không gian di tích, di sản đang dần trở nên quen thuộc, loại hình tour đêm đang tạo được sự mới lạ và những trải nghiệm độc đáo cho du khách. Cho đến nay, Hà Nội đã có 15 sản phẩm du lịch đêm, nhằm góp phần tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa và dần khẳng định du lịch Hà Nội ngày càng hấp dẫn, sáng tạo.

15 sản phẩm du lịch đêm sẽ được giới thiệu tại Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” diễn ra tối 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm.

Khám phá Hà Nội về đêm chưa bao giờ là nhàm chán. Khi mặt trời dần khuất, các con phố Hà Nội lên đèn, đây là thời điểm lý tưởng để bạn ra phố và khám phá nhiều hoạt động thú vị về đêm tại Thủ đô.

Khi du lịch đêm được phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, Hà Nội sẽ có thêm nhiều cơ hội thu hút khách đến với Thủ đô. Từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ xây dựng thêm các sản phẩm tour đêm nổi bật. Tour xe đạp "Đêm Thăng Long - Hà Nội", một sản phẩm đang được thử nghiệm là một trong số đó.

Được xem là khu phố Tây của Thủ đô, phố đêm Tạ Hiện mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn không chỉ đối với người dân Thủ đô mà còn với cả du khách trong và ngoài nước khi tham gia tour du lịch Hà Nội. Khác với vẻ đẹp yên tĩnh vào những buổi sáng sớm, Tạ Hiện trở nên quyến rũ và nhộn nhịp khi màn đêm buông xuống.