Đi chơi Vườn thú Hà Nội

Vào dịp cuối tuần hay các kỳ nghỉ, Vườn thú Hà Nội là một điểm đến quen thuộc được người dân Thủ đô và nhiều khách du lịch đến tham quan, thưởng thức thiên nhiên trong lành, khám phá các loài động vật đa dạng và trải nghiệm những trò chơi thú vị.

Được xây dựng từ năm 1975, Vườn thú Hà Nội hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng trên 600 cá thể động vật thuộc hơn 100 loài; trong đó có nhiều loài động vật quí hiếm nằm trong danh mục Sách Đỏ Việt Nam như: Công, Gà lôi lam mào trắng, Gà lôi vằn, Vượn đen má trắng, Hổ Đông Dương, Beo lửa, Báo gấm, Gấu ngựa, Voi Châu Á, Hoẵng… Cùng với đó là các loài động vật ngoại nhập hấp dẫn du khách như: Sư tử, Vượn cáo đuôi vòng, Ngựa hoang, Ngựa vằn, Đà điểu Châu Phi, Vẹt Nam Mỹ, Vẹt Amazon, Hà Mã, Linh dương sừng xoắn, Linh dương sừng kiếm…

Vườn bách thú Hà Nội có nhiều khu vực khác nhau phân theo chủng loài như khu bò sát với cá sấu, kỳ đà, rắn, trăn; khu chim với khướu họa mi, sáo, công, hạc, cò, uyên ương; khu thú với hổ, sư tử, báo gấu hay khu móng guốc như nai, dê, hươu…

Ngoài ra, trong khuôn viên Vườn thú Hà Nội, các bạn nhỏ có thể trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như đu quay, cầu trượt, bập bênh; tham gia cho thỏ ăn, vui chơi với thỏ, cưỡi ngựa, đến nhà gương hay nhà ma, rạp chiếu phim… Khuôn viên vườn thú rất rộng, rất thích hợp để cả gia đình cùng đi bộ, dạo mát, tham gia đạp vịt hay đạp xe thư giãn.

Mỗi năm Vườn thú Hà Nội đón khoảng 1,5 đến 2 triệu lượt khách du lịch. Đặc biệt vào những ngày nghỉ cuối tuần hay dịp lễ tết, Vườn thú đón tiếp hàng ngàn lượt khách đến tham quan và dạo chơi thư giãn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.