Di sản tiêu biểu Hà Nội thu hút khách phương Nam

Những ngày Hà Nội tại TP.HCM diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 23-25/8 thu hút đông đảo người dân, du khách tại TP. HCM đến tham quan, thưởng lãm những nét đẹp văn hóa, di sản tiêu biểu, đặc sắc của Hà Nội.

Các di sản văn hóa, công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Thủ đô như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, cầu Long Biên....được tái hiện, đem lại nhiều ấn tượng và sự thích thú trải nghiệm cho công chúng và khách du lịch.

Các di sản văn hóa, công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Thủ đô như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên....được tái hiện.

Biết tin đang có sự kiện "Những ngày Hà Nội tại TP HCM", chị Hồng Tươi ở Quận 7 đã sắm bộ áo dài mới, tự tin “check in mùa thu Hà Nội” ngay tại thành phố phương Nam. Ấn tượng đặc biệt với chị là cây cầu Long Biên tọa lạc giữa khu trưng bày , tái hiện  gần như đầy đủ các chi tiết của cây cầu cổ hơn trăm năm tuổi, một trong những biểu tượng của Hà Nội, giúp chị lưu lại những tấm hình như được đặt chân ra Thủ đô trong những ngày thu.

Nhiều du khách và người dân đã có cơ hội “check in mùa thu Hà Nội” ngay tại thành phố đất phương Nam.

"Thật ra em tính là tháng sau em ra Hà Nội để chụp một bộ ảnh kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô. May quá, ở TP. HCM có Triển lãm đặc sắc như vậy, em thấy rất là hay", chị Hồng Tươi chia sẻ.

Khuê Văn Các của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, biểu tượng cho nét tinh hoa văn hóa, giáo dục Việt Nam, Hoàng thành Thăng Long - di sản thế giới, niềm tự hào của Việt Nam, hay chợ Đồng Xuân rất đỗi thân quen với người dân Hà Nội, hoặc khu làng nghề truyền thống sơn mài, lụa Hà Đông hay các gian hàng ẩm thực Hà Nội đều rất bắt mắt, hút khách trong và ngoài nước đến tham quan, check-in.

Đây là dịp hiếm hoi để nhiều người dân TP. HCM và phía Nam được tiếp xúc gần gũi với các di sản, nét đẹp đặc trưng văn hóa Hà Nội.

Với nhiều người dân TP. HCM và phía Nam, đây là dịp hiếm hoi để được tiếp xúc gần gũi với các di sản, nét đẹp đặc trưng văn hóa Hà Nội.

Một góc "Những ngày Hà Nội tại TP. HCM".

Những ngày Hà Nội tại TP. HCM là sự kiện để hai thành phố ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, gặp gỡ, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của đất và người mỗi địa phương đến với công chúng. Qua đó, làm sâu đậm thêm tình cảm gắn bó, bền chặt giữa hai địa phương, thắt chặt mối quan hệ hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực, khẳng định vai trò vững chắc của hai đầu tàu kinh tế, tạo thành sức mạnh tổng hợp để cùng phát triển, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị xã Sơn Tây nay thuộc thành phố Hà Nội là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử. Trong suốt chiều dài phát triển của minh thị xã Sơn Tây luôn giữ vai trò quan trọng, là một trong bốn vùng đất phên giậu của Thăng Long - Hà Nội, là trung tâm của xứ Đoài và nay được coi là thành phố di sản của Thủ đô.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền Hát Môn (thuộc xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội).

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình "Vui tết Trung thu 2024" diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 15/9.

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.

"Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" (16/7/1999-16/7/2024) dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 6/10/2024.

Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt" vừa được tổ chức trong chuỗi sự kiện "Yêu tiếng quê hương mình" đã quảng bá sâu rộng vẻ đẹp của tiếng Việt, đồng thời quyên góp xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao.