Di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Đền Núi Sưa được UBND Thành phố Hà Nội xếp hạng di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật vào năm 2015. Trải qua năm tháng, công trình vẫn giữ được nguyên trạng, là nơi sinh hoạt văn hóa, tâm linh của cư dân vùng đất “Thập Tam trại” xưa, nay là phường Ngọc Hà, quận Ba Đình.

Di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa.

Dự án tôn tạo Đền Núi Sưa được triển khai từ nguồn vốn ngân sách và huy động xã hội hóa, với tổng mức đầu tư 26,4 tỷ đồng.

Giữ nguyên các yếu tố gốc cùng không gian cảnh quan kiến trúc, di tích lịch sử văn hóa  tạo điểm nhấn trong không gian xanh mát của Công viên Bách thảo nổi tiếng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người Hà Nội thưởng thức chè cả bốn mùa. Chè sen, chè đỗ xanh, chè đỗ đen giải nhiệt những trưa hè oi bức; xôi chè, chè trôi tàu nóng hổi ngon tuyệt cho một chiều đông lạnh.

Ở Hà thành có những nghề tưởng như không bao giờ tồn tại như nghề sửa đồ gỗ dạo, nhưng nhiều người vẫn dựa vào đó để kiếm sống hàng ngày.

Làm việc vào ban đêm dần trở thành thói quen của nhiều người, nhất là giới trẻ. Nếu như làm việc vào buổi sáng mang đến nguồn năng lượng tràn đầy thì khi đêm về lại là thời điểm mở ra một thế giới đầy sáng tạo cho những ý tưởng của giới trẻ ngày nay.

Không chỉ là địa điểm ưa thích của những tín đồ đam mê sách cũ, Nhà sách Mão còn là nơi lưu giữ kỉ niệm của người Hà Thành qua bao thế hệ.

Dậy sớm đi chợ đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều phụ nữ Việt. Người tranh thủ đi chợ trước khi đi làm, người muốn đi chợ buổi sáng để có được đồ ăn tươi ngon cho gia đình trong ngày.

Phía sau sự sầm uất của các cửa hàng mọc lên san sát ở phố cổ Hà Nội là những con ngõ siêu nhỏ, tối tăm, chật hẹp. Bên trong những con ngõ ấy, cuộc sống của những người Hà Nội đối lập hẳn với bên ngoài ồn ào, tấp nập...