Địa điểm ăn uống về đêm của giới trẻ Hà thành

Nằm trên phố Nguyễn Thái Học, gần chục năm trở lại đây, ngõ Yên Thế thuộc phường Văn Miếu bỗng chốc trở thành một tụ điểm ăn uống, thư giãn về đêm của giới trẻ Hà thành.
Sự tĩnh lặng của những căn biệt thự trong ngõ, trái ngược với sự náo nhiệt của hàng quán bên ngoài, đã tạo nên một nhịp sống về đêm rất riêng trên con ngõ lâu đời này.

Quán lẩu riêu cua của chị Nguyễn Thị Hương (ngõ Yên Thế, phường Văn Miếu) là một trong số những quán ăn xuất hiện đầu tiên trên con ngõ này. Từ một vài bàn ăn ban đầu, giờ đây quán của chị luôn chật kín các bàn ăn, nhất là về đêm. Tiếng cười nói rộn ràng hòa quyện cùng hương thơm nồng nàn của nồi lẩu đang sôi khiến cho không gian nơi đây càng thêm hấpdẫn thực khách, nhất là giới trẻ.

Quán lâu riêu cua của chị Nguyễn Thị Hương luôn chật kín các bàn ăn, nhất là về đêm.
8h tối, phố Nguyễn Thái Học vẫn đông người qua lại. Tại quán đồ nướng của chị Huyền Trang đã rất đông khách.

9h tối, ngõ Yên Thế bắt đầu khoác lên mình một diện mạo khác. Các quán cà phê nơi đây bắt đầu nhộn nhịp hơn khi từng nhóm bạn trẻ tìm đến. Ánh đèn lấp lánh từ những biển hiệu, tiếng nhạc du dương và không khí ấm cúng của các quán cà phê khiến không gian trở nên thật sôi động và cuốn hút.

9h tối, ngõ Yên Thế bắt đầu khoác lên mình một diện mạo khác.
Đây chính là nơi lý tưởng để các bạn trẻ tụ họp, trò chuyện và tận hưởng những giây phút thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc.
10h đêm, đường phố đã vắng người qua lại, nhưng trong con ngõ Yên Thế vẫn rất sôi động.
Mỗi quán cà phê tại đây đều mang một phong cách riêng, từ những không gian yên tĩnh, lãng mạn cho đến những góc sáng tạo, năng động. Tất cả tạo nên một bức tranh đầy màu sắc trên con ngõ Yên Thế.

Khi Hà Nội chuẩn bị bước sang một ngày mới, sự bình yên vốn có được trả lại cho con ngõ Yên Thế - nơi thể hiện rõ nét và sinh động sự giao thoa giữa cái mới và cái cũ trong nhịp sống sôi động của Hà Nội hôm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những món ăn ở khu chợ Hàng Bè đa phần là đồ ăn chín, rất phù hợp với khẩu vị của người Hà Nội ở nhiều độ tuổi khác nhau. Ngày nào chợ cũng đông khách từ sáng sớm cho đến tận chiều tối.

Suốt 70 năm qua, Đài Hà Nội lên sóng liên tục phục vụ khán giả Thủ đô, trong nước và quốc tế. Một hành trình chưa bao giờ dừng nghỉ, để nhịp sống Đài Hà Nội hòa cùng nhịp sống Thủ đô ta.

Khu phố cổ Hà Nội luôn ồn ào, náo nhiệt, mang đến nhiều màu sắc cho cuộc sống của người dân nơi đây. Thế nhưng phía sau sự ồn ào ở mặt phố, một nhịp sống khác biệt lại đang tiếp diễn trong những con ngõ nhỏ, nơi cuộc sống bình dị vẫn đang được duy trì bởi những người Hà Nội cũ.

Những bức ảnh đã có tuổi đời vài chục năm, theo thời gian bị ố màu, cũ rách, mốc, nhòe, qua bàn tay của người thợ phục chế trở thành những bức ảnh như mới, lưu giữ những kỷ niệm theo năm tháng.

Thoát khỏi sự xô bồ, náo nhiệt của ban ngày, Hà Nội buổi tối đẹp theo cách rất riêng. Dưới ánh đèn đêm lung linh, huyền ảo, vẻ đẹp thuần khiết của Hà Nội càng khiến những ai đã gắn bó với thành phố này mãi chẳng thể nào quên.

Lễ thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình lần đầu tiên được các kỹ thuật viên âm thanh ghi âm lại và chuyển tải một cách sinh động, chân thực trong đĩa than mang tên " Thanh âm Hà Nội". Đây là sản phẩm đặc biệt do Đài Hà Nội thực hiện và phát hành nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và cũng là dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đài.