Địa điểm hút khách dịp cuối tuần

Bãi đá sông Hồng, từ lâu đã trở thành một điểm đến của nhiều người dân Hà Nội, bởi cảnh đẹp tự nhiên ngay sát sông Hồng, cùng với bạt ngàn sắc hoa, đã tạo ra một góc thiên nhiên thú vị, ẩn mình giữa bận rộn của chốn đô thành.

Nằm ngay sát bờ sông đỏ nặng phù sa, cứ mỗi mùa thu đến, bãi đá sông Hồng như được biến hóa thành một tác phẩm nghệ thuật, với nhiều sắc hoa nở rộ, luôn hấp dẫn du khách đến tham quan, vãn cảnh và lưu lại những bức hình đẹp…

Những bông hoa cúc trắng tinh khôi, hoa hướng dương vàng rực, hoa thạch thảo hồng thắm,… đã dệt nên những thảm hoa rực rỡ sắc màu.

Bà Trần Thị Lợi, Đà Lạt, Lâm Đồng chia sẻ, hoa nhiều màu sắc đẹp đấy đẹp cũng không kém gì ở Đà Lạt, nhưng có khi là ở đây và đẹp hơn phong cảnh của quê hương mình.

Địa điểm hút khách những dịp cuối tuần

Vẻ đẹp của các loài hoa thu hút người yêu thiên nhiên, các nhiếp ảnh gia và nhiều nhất là chị em xinh đẹp …

Bà Nguyễn Thị Hiền, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội cho hay, hôm nay đến đây thấy cảnh được tôn tạo đẹp hơn nhiều, các cô rất vui và sẽ đi chụp mỗi chỗ một kiểu ảnh để làm kỉ niệm

Chị Hoàng Thị Chung, Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, mình cũng muốn tìm một nơi không gian thoáng mát nhưng mà không biết, hôm nay vô tình đến đây thì rất là thích và thoải mái.

Bãi đá sông Hồng đã trở thành một trong những điểm đến của người dân ngày cuối tuần.  Rời xa cái náo nhiệt của đô thị, họ đến đây để tận hưởng những khoảnh khắc tĩnh lặng giữa thiên nhiên mát lành, tạm quên đi cái ồn ào, náo nhiệt của cộc sống bận rộn.

Anh Phạm Huy Thắng, nhiếp ảnh gia cho biết, cuối tuần rủ bạn bè đến bãi đá sông Hồng để chụp ảnh, nghỉ ngơi tìm nguồn cảm hứng để tuần sau làm việc thoải mái hơn.

Trào lưu chụp ảnh cùng cảnh đẹp tại bãi đá sông Hồng, đã trở thành một phần không thể thiếu về đời sống tinh thần giữa bận rộn của cuộc sống đô thị. Nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên, có những bức đẹp, không chỉ giúp con người ta cảm thấy vui vẻ hơn, như cân bằng lại năng lượng tích cực, để ngày mai sống đẹp hơn, tiếp tục làm việc hiệu quả hơn

Bà Mỹ Lệ, một người con của xứ Huế, đã chia sẻ về tình yêu của mình đối với Hà Nội, đặc biệt là hoa cúc hoạ mi: "Nhìn lên tấm ảnh tự nhiên cảm thấy vui vẻ yêu đời, mình cảm thấy con người sảng khoái, mặc dù năm nay đã 74 tuổi rồi nhưng cô rất thích mùa thu Hà Nội. Năm nào cô cũng phải ra Hà Nội một lần để chụp cho được hoa cúc hoạ mi."

Bãi đá sông Hồng đã trở thành một địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu Hà Nội và đam mê nhiếp ảnh. Nơi đây không chỉ là điểm đến lý tưởng vào cuối tuần để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và thưởng thức vẻ đẹp của hoa, vẻ đẹp của đô thị, mà còn là nơi thư giãn, kết nối con người với con người của người dân Hà Thành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.