Dịch vụ máy bay dành cho thú cưng

Chuyến bay đầu tiên dành cho những chú chó vừa được Hãng hàng không BARK Air của Mỹ triển khai trong hành trình từ New York đến Los Angeles.

Theo BARK Air, dịch vụ này vận chuyển những chú chó thuộc mọi kích cỡ "một cách thoải mái và đẳng cấp".

Trong buổi ra mắt báo chí, Giám đốc điều hành Matt Meeker của hãng hàng không mới Bark Aire nói rằng chiếc máy bay hạng sang có thể chứa tới 14 người nhưng BARK Air sẽ không bán quá 10 vé để dành chỗ cho 10 chú chó.

“Chúng tôi phục vụ mọi thứ cho những chú chó, cố gắng giảm bớt sự lo lắng và căng thẳng của chúng. Ở đây có những  khoang hạng nhất dành cho chú chó giống khoang hạng sang dành cho người”, ông Matt Meeker giám đốc điều hành hãng BARK Air cho biết.

Điều đó có nghĩa là trên máy bay có những dịch vụ xa xỉ như phòng chờ ngập nắng chứa đầy đồ ăn và đồ chơi, dịch vụ nhận phòng nhanh chóng và dịch vụ spa dành cho thú cưng.

Theo BARK Air, dịch vụ này vận chuyển những chú chó thuộc mọi kích cỡ "một cách thoải mái và đẳng cấp".

Hiện tại, BARK Air phục vụ các tuyến đi và đến từ các sân bay White Plains, New York, sân bay Van Nuys gần Los Angeles và sân bay Biggin Hill của London, Anh. Mức giá cho mỗi chuyến bay gồm chủ nuôi và thú cưng là 8.000 USD (hơn 203 triệu đồng) cho chuyến bay quốc tế một chiều và 6.000 USD (153 triệu đồng) cho chuyến bay nội địa. Theo ông Meeker, những con số này có thể thay đổi trong tương lai

Hãng BARK Air đã nhận được hơn 15.000 yêu cầu về điểm đến mới. Công ty hiện đang xem xét bổ sung các chuyến bay đến Paris, Milan, Chicago, Seattle và các điểm đến theo mùa ở Florida và Arizona.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

Bộ trưởng ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ qua quyền phủ quyết của nước này để thông qua kế hoạch sử dụng số tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, gọi động thái này là “sự vi phạm trắng trợn” chưa từng có các quy định của EU.

Ngày 24/6, Hội nghị cấp bộ trưởng Đối thoại Hợp tác châu Á (ACD) lần thứ 19 đã được tổ chức tại Thủ đô Tehran của Iran. Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani cho biết nước này sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với các nước châu Á.