Điểm mới trong lễ thắp đuốc Olympic Paris 2024

Lễ thắp đuốc Thế vận hội Paris 2024 vào tháng tới sẽ có nhiều điểm mới, trong đó có sự xuất hiện lần đầu tiên của một nữ tư tế cao cấp.

Ngọn lửa sẽ được thắp lên vào ngày 16/4 tại Olympia cổ đại, nơi khai sinh ra Thế vận hội.

Trong một nghi lễ truyền thống, nữ diễn viên Mary Mina lần đầu tiên vào vai nữ tư tế cao cấp sẽ dùng một chiếc gương parabol và tia nắng mặt trời để đốt cháy ngọn đuốc. Trang phục của Mina và các nữ tư tế khác cũng sẽ có hai tông màu đen và trắng - trái ngược với trang phục đơn sắc trắng hoặc xanh nhạt trước đây.

Sau nghi lễ thắp lửa truyền thống, nữ tư tế sẽ truyền ngọn lửa cho người cầm đuốc đầu tiên, nhà vô địch chèo thuyền Olympic Stefanos Douskos, để bắt đầu cuộc chạy tiếp sức kéo dài 11 ngày của Hy Lạp. Ngọn lửa sau đó sẽ được bàn giao cho ban tổ chức Thế vận hội Paris ở Athens vào ngày 26/4, và đến Marseille vào ngày 8/5.

Hành trình rước đuốc ở Pháp sẽ kéo dài 68 ngày, kết thúc bằng việc thắp sáng ngọn lửa Olympic tại lễ khai mạc Thế vận hội ở Paris vào ngày 26/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thượng viện Mỹ đã lần thứ hai trong năm nay bác bỏ các cải cách sâu rộng về vấn đề nhập cư, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa ngăn chặn việc thông qua dự luật an ninh biên giới, được cho là nghiêm ngặt nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov xác nhận nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã điều phối vụ tấn công nhà hát ở ngoại ô thủ đô Moscow hồi tháng 3, khiến 144 người thiệt mạng.

Quốc vương Bahrain đã mời Tổng thống Nga tham dự Hội nghị hòa bình Trung Đông sẽ được tổ chức tại nước này trong thời gian tới.

Không có dấu vết của đạn hay vật dụng tương tự nào được tìm thấy trên mảnh vỡ của chiếc trực thăng bị rơi, là thông tin được đưa ra trong báo cáo đầu tiên về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chở Tổng thống Iran.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Belarus, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với người đồng cấp nước chủ nhà Alexander Lukashenko về vấn đề an ninh và tập trận với vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh xác định các loại tài sản tài chính của Mỹ có thể được dùng để bồi thường cho những tổn thất từ việc tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa ở Mỹ.