Điểm mới trong lễ thắp đuốc Olympic Paris 2024

Lễ thắp đuốc Thế vận hội Paris 2024 vào tháng tới sẽ có nhiều điểm mới, trong đó có sự xuất hiện lần đầu tiên của một nữ tư tế cao cấp.

Ngọn lửa sẽ được thắp lên vào ngày 16/4 tại Olympia cổ đại, nơi khai sinh ra Thế vận hội.

Trong một nghi lễ truyền thống, nữ diễn viên Mary Mina lần đầu tiên vào vai nữ tư tế cao cấp sẽ dùng một chiếc gương parabol và tia nắng mặt trời để đốt cháy ngọn đuốc. Trang phục của Mina và các nữ tư tế khác cũng sẽ có hai tông màu đen và trắng - trái ngược với trang phục đơn sắc trắng hoặc xanh nhạt trước đây.

Sau nghi lễ thắp lửa truyền thống, nữ tư tế sẽ truyền ngọn lửa cho người cầm đuốc đầu tiên, nhà vô địch chèo thuyền Olympic Stefanos Douskos, để bắt đầu cuộc chạy tiếp sức kéo dài 11 ngày của Hy Lạp. Ngọn lửa sau đó sẽ được bàn giao cho ban tổ chức Thế vận hội Paris ở Athens vào ngày 26/4, và đến Marseille vào ngày 8/5.

Hành trình rước đuốc ở Pháp sẽ kéo dài 68 ngày, kết thúc bằng việc thắp sáng ngọn lửa Olympic tại lễ khai mạc Thế vận hội ở Paris vào ngày 26/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhờ tour diễn của ngôi sao nhạc pop Taylor Swift và một số nghệ sỹ quốc tế mà kinh tế Singapore trong quý I/2024 đã tăng trưởng 2,7%, bất chấp việc các chỉ số sản xuất của nước này đang có dấu hiệu chậm lại.

Ngoài khuyến mại 100% lệ phí trước bạ, tặng các gói bảo dưỡng và bảo hiểm vật chất, nhiều dòng xe của Volkswagen còn được giảm giá thêm tuỳ vào chính sách bán hàng ở các đại lý.

Hãng xe Trung Quốc Benda vừa ra mắt sản phẩm mới LFC 700 tại thị trường châu Âu, là mẫu mô tô được trang bị động cơ 4 xi lanh đầu tiên trên thế giới.

Thời gian gần đây, Lamborghini - thương hiệu xe sang Italia đã phải gọi sửa chữa khoảng 2100 xe Urus SUV do lỗi nắp ca-pô có thể tự bật lên khi xe chạy ở tốc độ cao.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các học viên tiếp tục nghiên cứu, vận dụng những kiến thức mới được trang bị để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác tại địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển Thủ đô.

Trọng tâm của kế hoạch là tạo ra một chương trình hỗ trợ tài chính trị giá 17.000 tỷ won (tức khoảng 12,5 tỷ USD) tại Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc dành riêng cho đầu tư cơ sở hạ tầng.